Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia bắt được con hổ hai lần tấn công người

Giới chức Indonesia ngày 4/2 đã bắt được một cá thể hổ Sumatra được cho đã gây ra hai vụ tấn công nhằm vào người dân địa phương những tuần trước đó.

Một con hổ Sumatra ở vườn thú Jakarta, Indonesia. Ảnh: Reuters.

Cá thể hổ này đã rơi vào bẫy được các nhà bảo tồn động vật lập ra. Địa điểm con hổ mắc bẫy là khu bảo tồn rừng gần thị trấn Kluet Tengah, phía Nam tỉnh Aceh. Khi bị bắt, trên người con hổ có nhiều vết thương.

“Một nạn nhân cho biết khi bị tấn công, ông đã tự vệ và khiến con hổ bị thương. Trên thân con hổ - bao gồm mặt, cổ và chân - có nhiều vết thương”, ông Agus Rianto, người đứng đầu cơ quan bảo tồn thiên nhiên tỉnh Aceh, nói.

Theo bức ảnh được cảnh sát Indonesia công bố, con hổ đã bị nhốt vào lồng và có vết thương lớn trên mặt.

Con hổ đã bị săn bắt trong nhiều ngày qua, sau khi hai vụ tấn công được ghi nhận trong khu bảo tồn. Bốn người đã bị thương trong các vụ việc, bao gồm một người bị thương nặng.

Các binh sĩ, nhân viên bảo tồn động vật và lực lượng cứu hộ đã được huy động để tìm kiếm con hổ.

Hổ Sumatra là loài động vật được xếp vào diện “cực kỳ nguy cấp” trong Sách Đỏ của Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Các nhà khoa học đánh giá chỉ còn chưa đầy 400 cá thể hổ đang sống ngoài tự nhiên.

Loài hổ này phải đối mặt với “thách thức kép” từ cả nạn săn bắn trộm lẫn nạn chặt phá rừng, vốn thu hẹp môi trường sống của hổ.

Ổng Rianto cho biết các thể hổ bị bắt ngày 4/2 sẽ được chữa trị và thả về một vườn quốc gia gần đó sau khi đã hồi phục. Hồi tháng 10/2022, một cá thể hổ cái cũng đã được các nhà bảo tồn thả ra tự nhiên tại tỉnh Aceh. Trước đó, cá thể này đã bị sập bẫy và bị thương ở chân trái, theo hãng thông tấn Antara của Indonesia.

Sách về thế giới tự nhiên

Mục Thế giới giới thiệu những cuốn sách viết về cuộc sống tự nhiên giúp mỗi cá nhân mở rộng tầm nhìn và gợi cảm hứng trong hành trình bảo tồn thiên nhiên, môi trường sống.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Indonesia lùng bắt hổ Sumatra sau 2 vụ tấn công liên tiếp

Các quan chức tại Indonesia cam kết sẽ bắt con hổ đã tấn công hai nông dân vào ngày 1/2, vài ngày sau vụ việc tương tự vào hôm 28/1.

Bắt quả tang thanh niên mua trang sức làm bằng ngà voi, móng hổ

Nghi phạm Bùi Thanh Minh đặt mua sản phẩm chế từ ngà voi và động vật hoang dã khác để bán lại kiếm lời.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm