Những hãng bay thất bại và cuộc chơi dang dở, chóng vánh
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
34 kết quả phù hợp
Kinh doanh hàng không tưởng dễ mà không hề. Đằng sau vẻ hào nhoáng bên ngoài của ngành hàng không là biên lợi nhuận mỏng, vòng đời biến động dữ dội và tỷ lệ đào thải khắc nghiệt.
Nếu được mang về Việt Nam tương tự bản nội địa, BYD Tang sẽ được bán với 3 tùy chọn động cơ, bao gồm cả bản dẫn động 2 cầu.
Chưa có giấy phép bay, hãng hàng không mới của đại gia Trịnh Văn Quyết cho biết lịch bay thương mại không diễn ra vào 10/10 như dự kiến mà lùi qua cuối quý IV/2018.
Vietjet, Jetstar, Air Mekong, Indochina Airlines là những hãng hàng không gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn khởi đầu. Hai trong số đó đã phải ngừng hoạt động và một đang thua lỗ.
Chuyên gia cho rằng thương vụ "bất thường", "tự tin đến mức kiêu ngạo" của FLC cho thấy doanh nghiệp chắc chắn phải có túi tiền dồi dào. Thực tế, nguồn tiền của FLC ra sao?
Phần lớn số nợ khó đòi này là của các hãng bay nước ngoài và các hãng đã dừng bay do phá sản, trong đó có Air Mekong và Indochina Airlines.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific mất chưa tới một năm kể từ khi thành lập để cất cánh chuyến bay đầu tiên, trong khi đó Vietjet Air phải mất tới 4 năm cho quá trình này.
Hàng không là một ngành đang phát triển nóng ở Việt Nam, vậy hãy tìm hiểu xem bạn hiểu biết tới đâu về ngành hàng không dân dụng ở nước ta.
Người đứng đầu tập đoàn FLC thể hiện tham vọng lấn sân sang lĩnh vực hàng không, khi bất ngờ công bố nghị quyết thành lập một hãng bay mới.
Là thị trường hấp dẫn với 90 triệu dân, trong đó đại đa số chưa từng sử dụng dịch vụ hàng không, Việt Nam lại không phải là "mảnh đất lành" cho nhiều hãng bay trong quá khứ.
Kinh doanh nhà hàng, khách sạn, mở hãng phim... được các sao Việt chọn làm “nghề tay trái” nhưng không phải ai cũng thành công khi bước vào thương trường đầy thử thách này.
Có sự chuẩn bị khá bài bản, chuyên nghiệp từ việc thuê máy bay rất mới cũng như tổ bay của nhà khai thác đường bay thuộc loại giỏi, song Air Mekong vẫn phải sớm dừng cuộc chơi.
Sau thất bại trong việc kinh doanh hãng máy bay Indochina Airlines, Hà Dũng dần vắng bóng ở làng giải trí và điều này làm khán giả quan tâm đến các mỹ nhân một thời của ông.
Gần đây, tình trạng trộm cắp tài sản của hành khách trên những chuyến bay đang có chiều hướng gia tăng. Kể cả hành lý của khách, khi xuống đến sân bay, vẫn có thể bị thất lạc.
Sẽ có 1 tháng cho Vietnam Airlines lên kế hoạch và cơ cấu lại vốn để phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng. Nếu mọi việc suôn sẻ, Vietnam Airlines sẽ lên sàn vào tháng 5 tới.
Nếu đến hết tháng 3/2014, hãng không có báo cáo thì giấy phép có khả năng bị hủy bỏ.
Không dễ dàng gì để cạnh tranh với “ông lớn” Vietnam Airlines nhưng nhiều đại gia Việt vẫn sẵn sàng bỏ hàng nghìn tỷ đồng để thành lập hãng bay tư nhân.
Chiều 14/10, Công ty cổ phần du lịch Thiên Minh (TMG) chính thức công bố chuẩn bị vận hành hãng hàng không Hải Âu vào năm 2014.
Công ty cổ phần du lịch Thiên Minh (TMG) vừa chính thức công bố chuẩn bị vận hành hãng hàng không Hải Âu vào năm 2014.
Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, Vietjet Air đều đã có một lần thay logo, trong khi Air Mekong, VASCO, Vietstar Airlines trung thành với biểu tượng cũ.