Lãnh đạo TMG đã tuyên bố chính thức hoàn thiện thương vụ mua lại 89% của Hàng không Hải Âu. Tổng vốn pháp định của Hàng không Hải Âu sẽ vào khoảng 60 tỷ đồng.
Hãng sẽ mua 2 máy bay thủy phi cơ và chính thức khai trương dịch vụ vào tháng 4/2014. Thủy phi cơ này là máy bay du lịch 12 chỗ ngồi, sẽ giúp TMG cung cấp các dịch vụ, bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long; bay dịch vụ (Air Taxi) và các dịch vụ bay chuyên biệt theo yêu cầu của khách hàng.
Dự kiến giá vé cho 1 chuyến bay ngắm cảnh vào khoảng 2,5-3 triệu đồng/15-50 phút. Đối tượng khai thác chủ yếu của Hải Âu chính là khách du lịch nước ngoài.
Năm 2009, Hãng Hàng không Đông Dương (Indochina Airlines) là hãng hàng không thứ 5 của Việt Nam, tính theo thời gian thành lập đã phải dừng hoạt động sau khó khăn về tài chính. Đây là hãng hàng không tư nhân thứ hai của Việt Nam sau VietJet Air, đã được cấp giấy phép, là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động.
Hãng được thành lập vào tháng 5 năm 2008 với tên gọi ban đầu là Công ty Cổ phần Hàng không Tăng Tốc, với tên giao dịch AirSpeedUp JSC, với vốn điều lệ ban đầu là 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, ngày 17 tháng 10 năm 2008, hãng đã được đổi tên thành Công ty Cổ phần Hàng không Đông Dương, bởi cái tên cũ bằng tiếng Việt Tăng Tốc, được viết không dấu trở thành Tang Toc (có thể hiểu là tang tóc), là một cái tên không may theo nhạc sĩ Hà Dũng. Chính vì thế, tên giao dịch của hãng, Air Speed Up, cũng được đổi thành Indochina Airlines.