Lãnh đạo TMG đã tuyên bố chính thức hoàn thiện thương vụ mua lại 89% của Hàng không Hải Âu. Tổng vốn pháp định của Hàng không Hải Âu sẽ vào khoảng 60 tỷ đồng.
Hãng sẽ mua 2 máy bay thủy phi cơ và chính thức khai trương dịch vụ vào tháng 4/2014. Thủy phi cơ này là máy bay du lịch 12 chỗ ngồi, sẽ giúp TMG cung cấp các dịch vụ, bay ngắm cảnh trên Vịnh Hạ Long; bay dịch vụ (Air Taxi) và các dịch vụ bay chuyên biệt theo yêu cầu của khách hàng. Dự kiến giá vé cho 1 chuyến bay ngắm cảnh vào khoảng 2,5-3 triệu đồng/15-50 phút. Đối tượng khai thác chủ yếu của Hải Âu chính là khách du lịch nước ngoài.
![]() |
Hiện nay TMG sở hữu chuỗi Victoria với 7 khách sạn. |
Năm 2009, hãng Hàng không Đông Dương (Indochina Airlines) là hãng hàng không thứ năm của Việt Nam, tính theo thời gian thành lập, đã phải dừng hoạt động sau khó khăn về tài chính. Đây là hãng hàng không tư nhân thứ hai của Việt Nam sau VietJet Air, đã được cấp giấy phép, là hãng hàng không tư nhân đầu tiên của Việt Nam đi vào hoạt động.
Hãng được thành lập vào tháng 5 năm 2008, với tên gọi ban đầu là công ty cổ phần hàng không Tăng Tốc, với tên giao dịch AirSpeedUp JSC, với vốn điều lệ ban đầu là 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian ngắn sau đó, ngày 17 tháng 10 năm 2008, hãng đã được đổi tên thành công ty cổ phần Hàng không Đông Dương, bởi cái tên cũ bằng tiếng Việt Tăng Tốc, được viết không dấu trở thành Tang Toc (có thể hiểu là tang tóc), là một cái tên không may, theo nhạc sĩ Hà Dũng. Chính vì thế, tên giao dịch của hãng, Air Speed Up, cũng được đổi thành Indochina Airlines.
10 vụ rơi máy bay tại Mỹ làm thay đổi ngành hàng không
Quy định về kiểm soát không lưu, giám sát an toàn bay, chế tạo máy bay bằng vật liệu chịu lửa... là những thay đổi xuất phát từ tai nạn hàng không.
Chuyện bi hài chỉ có ở thị trường hàng không Việt mùa Tết
1
Bay đêm, làm thương gia "bất đắc dĩ", xuất ngoại để được về quê giá rẻ... là những chuyện lạ về thị trường hàng không tại Việt Nam mùa tết.
Những kế hoạch 'dốc túi' đổi mới đội bay của hàng không Việt
1
Trước hợp đồng trị giá hơn 9 tỷ USD của Vietjet Air để mua 100 máy bay của Airbus, hàng không Việt đã từng chứng kiến nhiều đợt đầu tư vốn khủng của các hãng, mong đổi mới đội bay.