Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoãn, hủy tất cả các chuyến bay đến Vinh, Huế và Đà Nẵng

Cả 3 sân bay Huế, Vinh và Đà Nẵng đã đóng cửa từ 17h ngày hôm nay (14/10), khiến hàng ngàn khách của các hãng hàng không Việt sẽ bị hủy chuyến do ảnh hưởng từ cơn bão số 11.

Chiều nay, hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines đã ra thông báo hoãn và hủy 22 chuyến bay đến và đi từ sân bay Huế, Đà Nẵng. Cụ thể, 14 chuyến bay có thời gian khởi hành từ sau 17h30 ngày 14/10 bị hủy, và 8 chuyến có thời gian khởi hành trước 10h sáng 15/10 bị hoãn. Khoảng 2.000 hành khách của Vietnam Airlines chịu ảnh hưởng từ việc hoãn hủy chuyến này và sẽ được bố trí trên các chuyến bay bù, bay thường lệ trong thời gian sớm nhất.

Tương tự, theo xác nhận của đại diện Vietjet Air, các chuyến bay của hãng đến 3 sân bay trên sẽ bị hoãn hủy do điều kiện thời tiết không đảm bảo. Đây là lý do bất khả kháng và doanh nghiệp sẽ bố trí thời gian bay bù cho khách hàng sớm nhất. Trong khi đó, nguồn tin từ phía Jetstar cho hay hãng cũng chịu ảnh hưởng từ việc các sân bay miền trung đóng cửa và hàng chục chuyến bay cũng sẽ không thể cất cánh theo dự tính. Dự kiến số lượng khách bị ảnh hưởng do mưa bão đợt này của Vietjet Air và Jetstar cũng lên tới con số hàng ngàn người do vé của các chặng bay này phần lớn đã bán hết.

Dự kiến sớm nhất đến 17h30 ngày mai các chuyến bay đến và đi từ 3 sân bay này mới được nối lại. Trong năm nay, do ảnh hởng từ mưa bão, hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam cũng phải hủy, hoãn, trong đó nhiều nhất là trong cơn bão số 5. Khi đó, riêng Vietnam Airlines phải hủy tới 44 chuyến.


T.A

Bạn có thể quan tâm