Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hàng không Việt Nam hủy chuyến dưới 5%

Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt hiện đạt trung bình trên 90%.

Hàng không Việt Nam hủy chuyến dưới 5%

Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không Việt hiện đạt trung bình trên 90%.

Theo số liệu của Cục hàng không Việt Nam, trong 5 tháng đầu năm 2013, tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không trong nước phần lớn đều đạt trên 90%; trong đó, Vietnam Airlines là 91%, Vietjet Air là 94%, Air Mekong là 84%... Số lượng chuyến bay bị hủy là 3% với Vietnam Airlines, 5% với Jetstar Pacific và 1% với Vietjet Air. Đại diện của một hãng hàng không giá rẻ Việt Nam cho biết, tỷ lệ khai thác ghế luôn đạt trên 70% vào những tháng thấp điểm và lên tới gần 100% vào mùa cao điểm, lễ tết. 

Nếu gặp trường hợp hoãn, hủy chuyến, thiệt hại thường được chia sẻ cho cả khách hàng và hãng bay. Thực tế, nếu xảy ra sự cố, hãng  không chỉ mất uy tín với khách hàng, mà có thể mất chi phí lên tới hàng trăm USD cho mỗi phút chậm bay. 

"Những trường hợp rủi ro về thất lạc hành lý, mất điện... cũng ít khi xảy ra với hàng không Việt Nam. Các hãng hàng không quốc tế thường có thời gian xử lý thất lạc hành lý lên tới 20 ngày, nhưng ở Việt Nam, khách hàng có thể được nhận lại hành lý chỉ sau 1 ngày, đó cũng là cố gắng lớn của ngành để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất", đại diện một hãng hàng không giá rẻ chia sẻ.

Hạ Minh

Theo Infonet

Hạ Minh

Theo Infonet