Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hy Lạp thả tàu chở dầu Nga

Giới chức Hy Lạp ngày 21/4 cho biết sẽ thả tàu chở dầu Pegas của Nga mà nước này đã tịch thu ngày 15/4.

“Lực lượng tuần duyên đã được cơ quan chống rửa tiền chỉ đạo thả con tàu”, người phát ngôn Bộ Hàng hải Hy Lạp cho biết, nói thêm hiện con tàu vẫn chưa được thả.

Ngày 19/4, Lực lượng tuần duyên Hy Lạp ngày 19/4 cho biết đã bắt giữ tàu chở dầu Pegas, theo các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

"Tàu chở dầu đã bị tịch thu trong ngày 15/4 dưới các lệnh trừng phạt của EU. Có 19 người Nga trên tàu", người phát ngôn lực lượng tuần duyên Hy Lạp nói với AFP.

Athens News cho biết tàu chở dầu Pegas - nặng 115.000 tấn - bị hỏng động cơ và được kéo về bán đảo Peloponnese để chuyển hàng sang một tàu khác.

Tuy nhiên, do thời tiết xấu, con tàu đã phải neo đậu ở Karystos - phía nam đảo Evia, gần thủ đô Athens - nơi Pegas bị tịch thu ngày 15/4.

Hy Lap tha tau cho dau Nga anh 1

Tàu chở dầu Pegas ở ngoài khơi đảo Evia, Hy Lạp: Ảnh: Reuters.

Theo TASS, người phát ngôn cho biết lô hàng trên tàu sẽ không bị tịch thu, nhưng không đưa ra chi tiết về thời điểm chuyển các lô hàng sang tàu chở dầu khác.

Đầu tháng 4, EU đã cấm các tàu Nga cập cảng 27 nước thành viên, ngoại trừ một số trường hợp đặc biệt, sau khi khối thông qua vòng trừng phạt thứ 5 để đáp trả "chiến dịch quân sự" của Moscow tại Ukraine.

Hy Lạp tịch thu tàu chở dầu Nga

Lực lượng tuần duyên Hy Lạp ngày 19/4 cho biết đã bắt giữ tàu chở dầu Pegas mang cờ Nga, theo các lệnh trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm