Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Như vắng mặt ở tuyển Việt Nam

Tiền đạo Huỳnh Như bận thi đấu cho CLB nữ Lank ở Bồ Đào Nha nên vắng mặt trong đợt tập trung đầu tiên trong năm 2023 của tuyển nữ Việt Nam.

Huỳnh Như không về tập trung tuyển nữ Việt Nam trong tháng 3 nhưng vẫn sẽ góp mặt ở SEA Games 32. Ảnh: Lank.

Sáng 9/3, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố danh sách triệu tập 31 tuyển thủ nữ cho đợt tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. Huỳnh Như không về dự tuyển lần này do bận thi đấu cho CLB nữ Lank ở Bồ Đào Nha. Sau khi kết thúc kỳ nghỉ ở quê nhà, Huỳnh Như đã hội quân đội Lank và bắt nhịp trở lại.

Theo VFF, Huỳnh Như vẫn sẽ cùng tuyển nữ Việt Nam dự SEA Games 32 tại Campuchia vào tháng 5 trước khi chuẩn bị cho chiến dịch lịch sử World Cup nữ 2023 vào tháng 7.

Bản danh sách tuyển nữ Việt Nam lần này có 11 cầu thủ CLB nữ TP.HCM, 8 cầu thủ của đội nữ Hà Nội, 8 cầu thủ Than Khoáng sản Việt Nam (TKSVN) và 4 cầu thủ của hai đội Hà Nam và Thái Nguyên.

Ngoài những cầu thủ quen thuộc như Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Bích Thùy hay Phạm Hải Yến, tuyển nữ Việt Nam lần này được bổ sung một số gương mặt mới đáng chú ý như thủ môn Đoàn Thị Ngọc Phượng, các cầu thủ Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa.

Bên cạnh đó, một số cầu thủ vắng mặt một thời gian dài cũng được gọi lại như Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung, Nguyễn Thị Thúy Hằng hay Lê Thị Thùy Trang.

huynh nhu anh 1

Tuyển nữ Việt Nam có nhiều chiến dịch quan trọng trong năm 2023. Ảnh: Bảo Ngọc.

Trong năm 2023, tuyển nữ Việt Nam dự 3 giải đấu quan trọng gồm vòng loại thứ nhất Olympic nữ 2024, SEA Games 32 và VCK World Cup nữ 2023.

“Để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các giải đấu, đặc biệt là World Cup nữ, chúng tôi đã gọi nhiều gương mặt trẻ. Tất cả phải thật nỗ lực để đáp ứng yêu cầu của ban huấn luyện. Ở vòng loại thứ nhất Olympic sắp tới, tuy chúng ta gặp những đối thủ có thứ hạng thấp hơn nhưng không vì thế mà được chủ quan", HLV trưởng Mai Đức Chung chia sẻ.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ hội quân sáng 10/3 rồi sau đó di chuyển đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để tập huấn. Sau khoảng một tuần tuần rèn thể lực (từ 11/3 đến 18/3), thầy trò HLV Đức Chung sẽ quay trở về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (VYF) để chuyển sang giai đoạn lắp ráp đội hình, rèn kỹ chiến thuật.

Dự kiến trong tháng 3, tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với một số CLB hoặc đội tuyển trẻ nam ở trong nước trước khi di chuyển sang Nepal dự vòng loại thứ nhất môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

Tại vòng loại này, tuyển nữ nằm ở bảng C. Do ở bảng này, tuyển nữ Palestine bỏ giải, tuyển nữ Việt Nam chỉ phải thi đấu hai trận với Afghanistan vào ngày 5/4 và chủ nhà Nepal vào ngày 11/4.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Xác định thêm 2 đội vào tứ kết U20 châu Á 2023

Ở lượt trận tối 8/3, cục diện bảng C VCK U20 châu Á 2023 ngã ngũ với hai tấm vé vào tứ kết là Hàn Quốc và Jordan.

HLV Troussier cùng ông Mai Đức Chung dự lễ rước Cúp vàng World Cup

Sáng 4/3, HLV trưởng các đội tuyển nam và nữ Việt Nam dự lễ rước Cúp vàng World Cup nữ 2023 tại LĐBĐ Việt Nam (VFF).

HLV Mai Đức Chung chúc mừng ông Troussier

HLV trưởng tuyển nam và nữ Việt Nam lần đầu tiên gặp nhau kể từ khi ông Troussier tiếp nhận nhiệm vụ mới sáng 27/2.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm