Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Như: 'Hy vọng Việt Nam sẽ làm nên lịch sử'

Trả lời FIFA, tiền đạo Huỳnh Như cho biết đội tuyển nữ Việt Nam sẽ cùng cố gắng chiến đấu để làm nên lịch sử trước đội tuyển nữ Australia.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang chuẩn bị cho trận đấu play-off lượt đi tranh vé dự Olympic 2020 với nữ Australia trên sân khách. Nếu nắm bắt cơ hội, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung có thể tạo ra những bất ngờ trước khi trở về tiếp đón đối thủ trên sân nhà.

Trả lời phỏng vấn trang chủ của FIFA, tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như khẳng định tinh thần quyết tâm của cô và các đồng đội.

"Trong bóng đá rất khó để nói trước điều gì, mọi chuyện đều có thể thay đổi cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên", trang chủ FIFA dẫn lời Huỳnh Như.

huynh nhu anh 1

Đội trưởng Huỳnh Như (ngoài cùng bên phải) quyết tâm cùng đồng đội làm nên lịch sử trước tuyển nữ Australia. Ảnh: Minh Chiến.

"Đội tuyển nữ Australia là một đối thủ mạnh, họ đã có nhiều tiến bộ vượt bậc trong những năm gần đây. Tôi từng thi đấu với họ nên tôi nắm được phần nào lối chơi của các cầu thủ Australia", Như nói tiếp.

Thống kê về thành tích đối đầu đang không ủng hộ thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuyển nữ Việt Nam chưa từng thắng nữ Australia trong lịch sử. Lần gần nhất gặp nữ Australia ở vòng loại Asian Cup, đội tuyển nữ Việt Nam phải nhận tới 8 bàn thua.

"Tôi muốn thi đấu bằng tất cả khả năng của mình. Mỗi trận đấu đều sẽ là một trận chung kết. Nếu may mắn, tôi hi vọng đội tuyển sẽ có thể tạo nên lịch sử tại Vòng loại Olympic", Huỳnh Như chia sẻ.

Trang chủ FIFA đánh giá cao Huỳnh Như sau những đóng góp của cô cho đội tuyển nữ Việt Nam trên con đường tới vòng loại cuối cùng. Tiền đạo 27 tuổi ghi được 3 bàn thắng trước khi cùng đồng đội tiến đến trận play-off.

"Là người đội trưởng, Như biết mình phải có trách nhiệm duy trì tinh thần thi đấu của toàn đội. Trong mọi tình huống, Như đều cần có sự hỗ trợ từ phía các đồng đội bởi bóng đá là môn thi đấu tập thể".

"Đây là một mùa giải thành công với bản thân Như. Toàn đội đã đoàn kết và nỗ lực thi đấu vì màu cờ sắc áo. Như mong bóng đá nữ Việt Nam sẽ ngày càng phát triển và có thể trở thành một đội bóng mạnh tại châu lục", Huỳnh Như cho biết.

Highlights vòng loại Olympic: ĐT nữ Việt Nam 1-0 Myanmar Tối 6/2, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung giành vé play-off dự Olympic Tokyo 2020 sau khi thắng tối thiểu trước Myanmar trong trận ra quân ở bảng A vòng loại.

Hoàng Thị Loan chơi lăn xả khi tuyển nữ Việt Nam hòa U15 Hà Nội

Chiều 27/2, trận hòa của tuyển nữ Việt Nam trước U15 Hà Nội có đóng góp không nhỏ của hàng phòng ngự trong ngày Hoàng Thị Loan thi đấu trọn vẹn.

HLV tuyển nữ Australia không muốn đội nhà thua bàn trước Việt Nam

HLV trưởng tuyển nữ Australia Ante Milicic dành sự tôn trọng cho đối thủ ở 2 trận play-off sắp tới và đặt mục tiêu không bị thủng lưới.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm