Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển nữ Australia không muốn đội nhà thua bàn trước Việt Nam

HLV trưởng tuyển nữ Australia Ante Milicic dành sự tôn trọng cho đối thủ ở 2 trận play-off sắp tới và đặt mục tiêu không bị thủng lưới.

Trả lời trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) về sự chuẩn bị cho 2 trận play-off tranh vé dự Olympic 2020 chuẩn bị diễn ra, HLV trưởng tuyển nữ Australia Ante Milicic cho rằng ông và học trò phải có kết quả tốt trên sân nhà, tạo đà cho trận lượt về hôm 11/3.

"Australia được chơi trên sân nhà ở trận lượt đi, và điều quan trọng là chúng tôi phải chơi tốt. Các cầu thủ không được phép để thủng lưới và tìm kiếm cơ hội ghi bàn. Tôi biết Việt Nam là đối thủ khó chơi. Song, chúng tôi cần tập trung cải thiện và phát huy chính mình", ông Milicic chia sẻ.

Australia khong muon doi nha thua ban truoc Viet Nam anh 1

Tuyển nữ Australia đứng nhất bảng B ở vòng loại thứ ba trước khi gặp Việt Nam tranh vé tới Olympic 2020. Ảnh: AFC.

Thuyền trưởng của đội bóng đang đứng hạng 7 thế giới cho biết ông đã nghiên cứu kỹ lưỡng đối thủ và đưa ra đánh giá: "Qua băng hình kỹ thuật, tôi nhận thấy Việt Nam ưa thích lối chơi phòng ngự chặt với đội hình tương đối thấp. Họ sẽ tạo ra bức tường vững chắc trước khung thành và trong khi đối thủ đang mất bình tĩnh, họ có thể trừng phạt bằng những đợt phản công".

"Vì vậy, điều quan trọng là cầu thủ phải tuân thủ chiến thuật và chỉ đạo từ ban huấn luyện. Australia phải kiên nhẫn và chờ đợi cơ hội phù hợp. Học trò của tôi thường chơi tốt trên sân nhà, và đó là cơ hội để người hâm mộ chứng kiến một trận đấu hay"

Trận lượt đi diễn ra hôm 6/3 trên sân McDonald Jones tại thành phố Newcastle lúc 14h30 (giờ Hà Nội). Đây là sân nhà của đội tuyển Australia.

Ở vòng loại trước, Australia đứng đầu bảng B sau ba trận, giành 7 điểm và vượt qua Trung Quốc nhờ hệ số phụ. Tại bảng A, tuyển nữ Việt Nam thắng Myanmar và thua Hàn Quốc để đứng nhì bảng.

Hai đội thắng ở vòng play-off sẽ cùng tuyển nữ Nhật Bản đại diện cho châu Á tại Olympic 2020.

Olympic 2020 có thể bị hoãn tới cuối năm vì Covid-19

Nhật Bản đang chạy đua từng ngày để duy trì khả năng tổ chức Olympic 2020, dù ngay cả khi có thể không đúng hạn.

Tuyển nữ Việt Nam chốt danh sách đấu Australia

Huấn luyện viên Mai Đức Chung loại 3 cầu thủ sau buổi tập cuối, trước khi lên đường dự trận lượt đi play-off tranh vé tới Olympic 2020.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm