Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU tiết lộ cách vô hiệu hóa Luis Suarez

Cựu trung vệ Rio Ferdinand tự tin cho rằng chỉ có anh mới biết cách ngăn chặn chân sút đang thăng hoa trong màu áo Barcelona.

'MU dưới thời Sir Alex Ferguson toàn quái vật'

Nhìn vào MU của triều đại Van Gaal, những người yêu Qủy đỏ cảm thấy rất tiếc năm tháng rực rỡ bản sắc MU thời Sir Alex.

Chia sẻ trên Goal, Rio Ferdinand tiết lộ khi còn theo nghiệp quần đùi áo số, anh đã khiến rất nhiều tiền đạo hàng đầu phải “câm nín” và Luis Suarez cũng nằm trong số đó. Trong quãng thời gian còn khoác áo Liverpool, chân sút người Uruguay chỉ ghi được 1 bàn thắng trong 5 trận đối đầu với cựu đội trưởng ĐTQG Anh.

“Điều quan trọng nhất khi theo kèm Suarez là không được nóng vội. Hãy chờ Luis chạm bóng và tập trung phán đoán cậu ấy sẽ làm gì tiếp theo”, huyền thoại của MU cho biết.

Sau khi giúp Barca thâu tóm hầu hết danh hiệu ở mùa giải trước, Luis Suarez tiếp tục cho thấy phong độ đỉnh cao trong năm thứ 2 khoác áo Blaugrana. Cựu sao Liverpool cùng Neymar đã thay nhau lập công cho đội chủ sân Nou Camp trong thời gian Lionel Messi dưỡng thương. Tính đến nay, tiền đạo 28 tuổi sở hữu 17 pha lập công sau 17 lần ra sân trên mọi đấu trường.   

Rio
Rio không hề ngán Luis Suarez trong những tình huống một chọi một. Ảnh: Telegraph.

Bên cạnh đó, trong buổi nói chuyện với các cầu thủ U19 Anh, Rio Ferdinand thừa nhận đối đầu với Luis Suarez vẫn còn dễ chịu hơn việc phải theo kèm chân sút thuộc biên chế Man City Sergio Aguero. Theo cựu tuyển thủ Anh, không phải Suarez, “El Kun” mới là tiền đạo cắm số 1 thế giới.

 “Theo kèm Sergio Aguero thực sự là cơn ác mộng đối với tôi và các trung vệ tại giải Ngoại hạng nói chung. Cậu ấy không cao lớn nhưng thân hình vô cùng rắn chắc, ngoài ra khả năng bứt tốc và dứt điểm bằng hai chân của Aguero có thể khiến mọi cầu thủ phòng ngự thành trò hề trong phút chốc”.

“Tôi có thể tự tin đối mặt với Luis Suarez và nói lớn “Hãy đến đây”, vì tôi thừa biết cậu ấy sẽ khống chế bằng chân phải ở tình huống tiếp theo. Tuy nhiên, Aguero lại không như vậy, cậu ấy có thể đi bóng và dứt điểm bằng cả 2 chân. Điều này khiến tôi phải rất vất vả mới có thể định hình được cậu ta định làm gì”, cựu trung vệ “Quỷ đỏ” nói thêm.

Rio Ferdinand từng ngán ngẩm với quyết định của Sir Alex

Cựu trung vệ người Anh thừa nhận từng bị tổn thương bởi quyết định của Sir Alex Ferguson khi còn khoác áo đội chủ sân Old Trafford.

 


Dũng Sĩ

Bạn có thể quan tâm