Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jamie Vardy phù hợp và nên đầu quân cho MU lúc này?

Tiền đạo 28 tuổi hoàn toàn có thể là luồng sinh khí mới cho Quỷ đỏ lúc này, nhưng có lẽ anh không nên đến Old Trafford đầy rối ren.

Trong buổi bình luận sau trận cầu đinh Leicester City và MU, 2 cựu danh thủ đồng thời là chuyên gia hàng đầu của Sky Sports, Gary Neville và Jamie Carragher đều có chung nhận định Vardy là người MU cần ở thời điểm này.

Các phát biểu của Neville và Jamie Carragher hoàn toàn không mang tính chất xã giao. Họ đều là các chuyên gia có uy tín, Neville thậm chí còn là chuyên gia phân tích chiến thuật hàng đầu của Sky Sports.

Gary Neville nhận định: “Tôi nghĩ mọi CLB hàng đầu đều muốn sở hữu mẫu cầu thủ như Vardy. Đây là tiền đạo đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Premier League. Cậu ấy vừa phá vỡ những kỷ lục đáng kinh ngạc. Nhưng vấn đề là liệu triết lý của Wenger hay Van Gaal có phù hợp với cậu ấy?".

Jamie Vardy – Khi đường lớn đã mở

Jamie Vardy đi vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh, nhưng anh đang đứng trước cơ hội ghi tên vào lịch sử của nền bóng đá Anh và xa hơn nữa là dự EURO đầu tiên của sự nghiệp.

Jamie Vardy vừa lập kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp, phá kỷ lục của Ruud van Nistelrooy. Ảnh: Getty.

Trong khi ấy, Jamie Carragher – người từng nhiều lần nói xấu MU ra mặt thời còn thi đấu, phân tích khá rõ điểm mạnh của Vardy: "Bạn có thể nhìn thấy những gì mà hàng công M.U thể hiện hôm nay và những gì Vardy làm bên phía Leicester? Có Vardy, họ sẽ có năng lượng, tốc độ và khả năng tranh chấp, pressing ngay tuyến đầu. M.U đang thiếu tất cả những yếu tố đó."

Từ nhận định của chuyên gia, cần có con số cụ thể để đánh giá. Theo trang web chuyên về thống kê số liệu cầu thủ Squawka, Vardy hội tụ đủ những phẩm chất mà MU đang thiếu.

MU quá chậm chạp và buồn ngủ? Vardy chạy nhanh nhất giải Ngoại hạng Anh với tốc độ lên tới 35,44 km/h.

Cầu thủ MU chuyền bóng rườm rà và ngại sút? Vardy ghi 14 bàn thắng sau 55 cú sút, tức trung bình mỗi trận anh sút 3,9 cú sút.

MU thiếu chân chuyền hiệu quả? Vardy có 16 đường chuyền ngon ăn cho đồng đội trong 14 trận và anh cũng đã có 1 pha kiến tạo.

MU cần pressing mạnh từ tuyến đầu? Sau 14 trận đấu, Vardy có 8 pha đánh chặn, nhiều hơn Rooney – cầu thủ nổi tiếng cần cù và chịu khó lùi về phòng ngự của MU đến 3 pha đánh chặn.

Và trên hết, năng lượng tinh thần dồi dào và sung mãn của Jamie Vardy không cần bàn cãi thêm. Cổ tay anh vẫn đang bị gãy nhưng anh không hề muốn nghỉ ngơi. Xem Vardy và các đồng đội thi đấu, người ta không thể nhận ra đây là đội bóng còn đang xếp cuối bảng xếp hạng hồi tháng tư.

Họ tấn công  mạnh mẽ trước bất kỳ đối thủ nào, dù cho đó là Arsenal. Họ ban bật cả trong khu vực 16,5 m của MU. Vardy là đại diện của lối chơi mạnh mẽ ấy.

Chính nhờ tinh thần ngoan cường không lùi bước ấy, Vardy đã vươn lên thành ngôi sao Ngoại hạng Anh từ vị thế chân sút bóng đá phong trào thi đấu ở những hạng đấu cực thấp.

Vardy rất hay nhưng không nên đến MU lúc này. Ảnh: Getty.

Cách đây vài hôm, cựu danh thủ Rio Ferdinand khẳng định thời Sir Alex toàn “quái vật” mang tinh thần chiến đấu cao. Không quá khi nói rằng Vardy chính là "con quái vật kiểu MU" thời Sir Alex, vốn có thể xốc lại tinh thần cho toàn đội.

Nhưng quái vật nào bây giờ vào tay Van Gaal cũng bị thuần hóa. Vardy rất cần cho MU lúc này, nhưng đúng như lời Gary Neville nói, anh thích ứng nổi với triết lý kỳ dị của Van Gaal hay không mới là quan trọng? Chỉ hơn một năm cầm quân mà HLV người Hà Lan đã vùi dập không ít ngôi sao ở Old Trafford.

Thời điểm này hoàn toàn không phải thời điểm thích hợp để một ngôi sao có cá tính mạnh mẽ trên sân cỏ gia nhập "hang quỷ" đầy rối ren. MU hiện tại chỉ thích hợp cho “những chú robot”, như lời bình luận của 1 tài khoản facebook phía dưới bài báo trích dẫn lời phát biểu của Rio Ferdinand.

Bản thân Vardy được công chúng biết đến là cầu thủ trung thành, vậy nên có lẽ anh sẽ ở lại Leicester City ít nhất cho đến hết mùa này để giúp Bầy cáo có suất trong top 6 hay thậm chí mơ xa hơn đến tấm vé dự Champions League.

Jamie Vardy - Đôi chân bóng đá phong trào khuấy đảo nước Anh

Ngay cả khi cổ tay đang bị gãy, Vardy cũng không muốn dừng lại. Nỗ lực không nghỉ là bí quyết của chân sút có phần lớn thời gian của sự nghiệp chơi ở các giải đấu rất thấp.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm