Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jamie Vardy được đặt tên cho khán đài đội bóng Anh

Stocksbridge là đội bóng Jamie Vardy khởi nghiệp. Họ chuẩn bị tôn vinh ngôi sao sáng giá nhất xuất thân từ câu lạc bộ.

Jamie Vardy sinh ra ở thành phố Sheffield. Anh là fan của đội Sheffield Wednesday. Vardy xin vào ăn tập ở đội bóng này nhưng vài năm sau bị sa thải vì không đủ tiêu chuẩn.

Trước hoàn cảnh ngặt nghèo ấy, đội bóng Stocksbridge Park Steel (cũng nằm ở Sheffield) dang tay đón Jamie Vardy. Vardy có 7 năm gắn bó với Stocksbridge.

Ngay sau khi Vardy phá vỡ kỷ lục ghi bàn của giải Ngoại hạng Anh, Stocksbridge dự định lấy tên Vardy để đặt cho khán đài chính SVĐ Bracken Moor của đội. Sân này có sức chứa 2200 người và khán đài sắp mang tên Vardy có sức chứa 450 người.

Chủ tịch Allen Bethell cho hay: “Jamie chơi bóng ở Stocksbridge thời gian khá dài. Cậu ấy đá 3 năm ở đội trẻ. Trong lần đầu được gọi lên đội 1, Vardy thậm chí sợ sệt đến mức bỏ dở cả buổi tập đầu tiên”.

Jamie Vardy – Khi đường lớn đã mở

Jamie Vardy đi vào lịch sử của giải Ngoại hạng Anh, nhưng anh đang đứng trước cơ hội ghi tên vào lịch sử của nền bóng đá Anh và xa hơn nữa là dự EURO đầu tiên của sự nghiệp.

Vardy thời còn thi đấu cho Stocksbridge. Ảnh: Rossparrry.

Ông Allen Bethell kể rằng Jamie nhanh chóng tỏa sáng ở lần thứ 2 ra sân cho đội 1 và dường như không thể ngừng ghi bàn từ khi ấy.

Cách đây 2 năm, khi Vardy đưa cô con gái về dự khán 1 trận của Stocksbridge, ông Allen tin là chỉ ít lâu nữa, Vardy sẽ cho ra mắt bộ phim hoặc cuốn sách để nói về sự nghiệp đầy biến cố của anh.

Đội bóng nghiệp dư Stocksbridge chơi ở giải đấu có tên rất dài là Northern Premier League Division One South. Đây là giải cho các CLB nghiệp dư cấp vùng của nước Anh, đứng thứ 8 trong hệ thống các giải đấu của bóng đá xứ sương mù. 

Bốn năm miệt mài nỗ lực tập luyện ở đội trẻ giúp Vardy được đôn lên đội 1. Anh khoác áo Stocksbridge đến năm 23 tuổi. 66 bàn thắng mà Vardy ghi được cho Stockbridge khiến CLB Halifax chơi ở hạng 7 ấn tượng mạnh. Họ bỏ ra 15.000 bảng để đưa anh về.

Nhưng Vardy cũng chỉ ở lại với Halifax một mùa giải. Hành trình lên đời của anh tiếp tục với Fleetwood. Đội bóng này phải bỏ ra gấp gần 10 lần số tiền 15.000 bảng để có chữ ký của cầu thủ ghi 27 bàn cho Halifax mùa trước. Thương vụ đầu tư đã đem lại lợi nhuận to lớn. Vardy ghi được 34 bàn trong mùa duy nhất chơi cho Fleetwood, giúp đội bóng này thăng hạng.

Quá ấn tượng với thành tích ghi bàn đó, Leicester bỏ ra 1 triệu bảng chiêu mộ chân sút này. Đây là kỷ lục chuyển nhượng đối với một cầu thủ chưa có trận đấu nào ở các giải chuyên nghiệp.

Chỉ vài năm trước còn chơi ở các hạng đấu rất thấp, vậy mà hiện tại Vardy mới lập kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng Anh. Cuối tuần trước, anh cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 10 trận của Ruud van Nistelrooy.

Anh đang hướng tới mục tiêu cân bằng kỷ lục của lịch sử bóng đá Anh, đó là ghi bàn trong 12 trận liên tiếp. Kỷ lục đang được nắm giữ bởi Jimmy Dunne của Sheffield United vào mùa giải 1931/1932. Jimmy Dunne ghi 19 bàn trong 12 trận liên tiếp, từ 24/10/1931 - 1/1/1932.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm