Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy nhiều chuyến bay đến Hải Phòng do ảnh hưởng bão số 2

Theo Vietnam Airlines và Jetstar Pacific, do ảnh hưởng của cơn bão số 2, hai hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngày 3/7.

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ hủy 2 chuyến bay VN1192, VN1193 giữa Hải Phòng - TP.HCM.

Jetstar Pacific cũng sẽ điều chỉnh hướng cất, hạ cánh của 2 chuyến bay BL594, BL595 tới TP.HCM từ sân bay Cát Bi sang sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Ngoài ra, một số chuyến bay khác của hai hãng cũng sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch khai thác thay đổi.

hoan huy chuyen bay bao so 2 anh 1
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific cho hay do ảnh hưởng của cơn bão số 2, hai hãng sẽ điều chỉnh kế hoạch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay Cát Bi (Hải Phòng) ngày 3/7. Ảnh: HVN.

Hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 2 sẽ được Vietnam Airlines và Jetstar Pacific hỗ trợ theo quy định. Nếu hành khách có yêu cầu sẽ được chuyển đổi miễn phí sang các chuyến bay khác (nếu còn chỗ).

Hai hãng bay cho biết sẽ tiếp tục theo dõi tình hình thời tiết và cập nhật trong các bản tin tiếp theo.

Các đơn vị cũng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến, đi từ các sân bay bị ảnh hưởng của cơn bão số 2 gồm Cát Bi (Hải Phòng), Vân Đồn (Quảng Ninh), Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hoá) và Vinh (Nghệ An) thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết và thông tin từ các hãng hàng không.

Trước đó, Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai đã có cuộc họp khẩn triển khai kế hoạch ứng phó với bão số 2.

Bộ trưởng NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường đề nghị các bộ, ngành liên quan và các tỉnh bị ảnh hưởng của bão tăng cường hướng dẫn tàu thuyền di chuyển ra khỏi khu vực nguy hiểm, duy trì liên lạc, sẵn sàng xử lý sự cố.

Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ninh cũng đã tạm dừng cấp phép đối với tàu du lịch và tàu ra các tuyến đảo từ 11h. Riêng tàu ra đảo Cô Tô đã được yêu cầu dừng cấp phép từ 6h ngày 3/7.

Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm