Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hợp tác giữa TP.HCM và các địa phương của Lào đạt nhiều bước tiến

Lãnh đạo TP.HCM khẳng định hợp tác giữa các địa phương hai nước Việt Nam - Lào đạt được nhiều thành tựu và sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Tại buổi tiếp xã giao ba đoàn đại biểu cấp cao thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak, tỉnh Savannakhet thăm chính thức TP.HCM vào chiều 30/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa thành phố với các địa phương của Lào không ngừng được phát triển sâu rộng và hiệu quả trên nhiều lĩnh vực.

Điều này được thể hiện rõ qua các bản ghi nhớ mà thành phố đã ký với thủ đô Vientiane và tỉnh Savannakhet, cũng như trong quá trình xây dựng bản ghi nhớ hợp tác với tỉnh Champasak - dự kiến được ký kết trong năm nay.

Quan he Viet - Lao anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết quan hệ hợp tác giữa thành phố và các địa phương của Lào đạt nhiều bước tiến đáng kể. Ảnh: Hồng Sơn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo cấp cao thủ đô Vientiane, tỉnh Champasak và tỉnh Savannakhet bày tỏ sự vui mừng khi thăm TP.HCM, nhất là vào dịp kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và 45 năm ký Hiệp ước Hữu nghị Hợp tác Việt Nam - Lào.

Lãnh đạo các địa phương của Lào cũng nhấn mạnh vai trò hợp tác giữa TP.HCM với các địa phương này trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là ở các lĩnh vực đào tạo nhân lực, thương mại, đầu tư.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Vilayvong Boutdakham - Tỉnh trưởng tỉnh Champasak - cho biết qua 20 năm hợp tác, quan hệ giữa TP.HCM và Champasak đã đạt được nhiều kết quả.

Đến nay, TP.HCM đã hỗ trợ cho tỉnh Champasak gần 23 suất học bổng. Nhiều sinh viên của địa phương này vẫn đang theo học tại các trường trên địa bàn TP.HCM.

Quan he Viet - Lao anh 2

Đô trưởng Vientiane Athsapangthon Siphadone (giữa) đánh giá cao kết quả hợp tác giữa TP.HCM và thủ đô Vientiane trong thời gian qua. Ảnh: Hồng Sơn.

Tại cuộc gặp, thay mặt chính quyền và nhân dân thành phố, ông Phan Văn Mãi cam kết trân trọng, củng cố và phát triển mối quan hệ đặc biệt với nước bạn Lào và các địa phương nói riêng. Ông cho rằng đây là sứ mệnh, là mệnh lệnh từ trái tim.

Vào dịp này, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cũng gửi lời mời lãnh đạo các địa phương của Lào tham dự hoạt động đối thoại hữu nghị giữa thành phố với các địa phương quốc tế dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

TP.HCM - Singapore đặt trọng tâm hợp tác phát triển nguồn nhân lực

Lãnh đạo TP.HCM mong muốn cùng chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm từ Singapore trong xây dựng và phát triển nguồn nhân lực cốt lõi.

TP.HCM muốn cùng Seoul chia sẻ kinh nghiệm quản lý đô thị

Lãnh đạo TP.HCM và thị trưởng thủ đô Seoul (Hàn Quốc) nhất trí đẩy mạnh hợp tác hữu nghị giữa hai thành phố, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng đô thị thông minh.

Hồng Sơn

Bạn có thể quan tâm