Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TP.HCM muốn cùng Seoul chia sẻ kinh nghiệm quản lý đô thị

Lãnh đạo TP.HCM và thị trưởng thủ đô Seoul (Hàn Quốc) nhất trí đẩy mạnh hợp tác hữu nghị giữa hai thành phố, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng đô thị thông minh.

Trong cuộc tiếp Thị trưởng Seoul (Hàn Quốc) Oh Se Hoon sáng 4/8, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển tốt đẹp, và TP.HCM có trách nhiệm chủ động, tích cực đóng góp vào mối quan hệ này.

Ông Oh Se Hoon hoan nghênh phía UBND TP.HCM đã dành sự quan tâm, giúp đỡ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại TP.HCM, giúp tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước và hai thành phố nói riêng. Ông Oh cho biết chuyến thăm TP.HCM lần này là để chuẩn bị phát triển hơn nữa quan hệ giữa Seoul và TP.HCM.

Thị trưởng Seoul nói năm 2022 là cột mốc quan trọng, khi kỷ niệm 30 năm Việt Nam - Hàn Quốc thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai nước đã nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược vào năm 2009.

chu tich tp.hcm tiep thi truong han quoc anh 1

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi (phải) tặng quà lưu niệm cho Thị trưởng Seoul Oh Se Hoon sáng 4/8. Ảnh: Trần Hoàng.

Theo số liệu sơ bộ từ Tổng cục Hải quan, trong 5 tháng đầu năm 2022, Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ ba của Việt Nam, với kim ngạch hai chiều đạt 38 tỷ USD. Chủ tịch Phan Văn Mãi nói rằng TP.HCM có trách nhiệm tạo môi trường thuận lợi để hoạt động đầu tư hai chiều diễn ra tốt nhất.

Thị trưởng Oh Se Hoon đồng tình với việc thúc đẩy mối quan hệ giữa hai quốc gia, hai thành phố là quan trọng. Ông nói thêm trước đây Seoul từng hợp tác với thủ đô Hà Nội, và sẽ đẩy mạnh hơn nữa quan hệ hữu nghị với TP.HCM.

Ông Mãi cho biết trong các lĩnh vực hợp tác, thúc đẩy phát triển du lịch không chỉ là vấn đề kinh tế, mà còn là cơ hội để trao đổi hợp tác văn hóa, giao lưu nhân dân.

Chủ tịch Phan Văn Mãi đã mời Thị trưởng Oh Se Hoon đến dự đối thoại hữu nghị giữa TP.HCM với các địa phương đang có quan hệ hợp tác, sẽ diễn ra vào tháng 12. Ông Mãi đề nghị TP.HCM và Seoul nhân sự kiện này để đánh giá lại tiến trình hợp tác thời gian qua, đồng thời xây dựng khung hợp tác trong thời gian tới.

Thị trưởng Seoul cho biết sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với TP.HCM về quản lý đô thị lớn, xây dựng thành phố thông minh.

Việt Nam là thị trường tiềm năng của du lịch Hàn Quốc

Seoul, thủ đô Hàn Quốc, coi thị trường Đông Nam Á (trong đó có Việt Nam) là một trong những nhóm khách giàu tiềm năng nhất.

Bị Interpol truy nã đỏ, trùm ma túy Hàn Quốc sa lưới ở TP.HCM

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết một trong những trùm buôn ma túy lớn nhất ở Đông Nam Á có quốc tịch Hàn Quốc đã được dẫn độ về nước từ Việt Nam vào ngày 19/7.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm