Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong trả lại xe bán hàng rong cho bà cụ 90 tuổi

Tòa án Hong Kong đã chấp thuận trả lại xe bán hạt dẻ cho bà Chan Tak Ching sau phiên tòa tổ chức ngày 29/3, South China Morning Post đưa tin.

Bà Chan ngã quỵ sau khi xe hạt dẻ bị thu giữ. Ảnh: South China Morning Post.

Chan cho biết Cơ quan Vệ sinh thực phẩm và môi trường Hong Kong thông báo bà có thể nhận lại xe hàng của mình trong ngày 30/3.

Hai quan chức của Cơ quan Vệ sinh thực phẩm và môi trường Hong Kong đã xin lỗi bà Chan vì cách cơ quan này xử lý vụ việc.

"Họ đã đến và nói đồng nghiệp của họ xử lý vụ việc không thấu tình đạt lý. Họ nói đáng lẽ câu chuyện có thể được giải quyết êm đẹp hơn", bà Chan cho biết.

Cảnh sát Hong Kong thu giữ xe bán hạt dẻ của bà Chan hôm 6/3, sau khi người phụ nữ rời quầy đi vệ sinh và nhờ người họ hàng không có giấy phép bán hàng trông hộ.

Cuộc tranh cãi giữa cụ bà bán hàng rong và hàng chục cảnh sát bên ngoài ga tàu điện ngầm Cheung Sha Wan đã thu hút hơn 100 người xem. Cảnh sát sau đó bắt Zhuang Jianbing, người họ hàng của bà Chan.

Trong phiên tòa ngày 29/3, Zhuang thừa nhận có hành vi cản trở tại nơi công cộng, bán hàng rong không có giấy phép và bán thức ăn không có giấy phép. Người đàn ông bị phạt 331 USD.

Theo luật Hong Kong, người bán hàng rong không được phép thuê giúp việc, họ phải có giấy phép và chịu toàn bộ trách nhiệm việc bán hàng.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Cuộc biểu tình được cấp phép đầu tiên ở Hong Kong sau 3 năm

Vào hôm 25/3, gần 100 người đã tham gia cuộc biểu tình được cấp phép đầu tiên ở Hong Kong trong 3 năm dưới sự kiểm soát chặt chẽ của lực lượng cảnh sát, Guardian đưa tin.

Điều đang biến mất ở Hong Kong

Cả Hong Kong hiện chỉ còn khoảng 300 xe đẩy hàng rong lưu động, giữa lúc chính quyền thành phố ngừng cấp phép mới cho hoạt động kinh doanh này.

Bạn có thể quan tâm