Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hong Kong đối mặt '10 ngày nguy hiểm'

Giáo sư Gabriel Leung, Trưởng khoa y học tại Đại học Hong Kong, cho biết 10 ngày tới sẽ là “giai đoạn nguy hiểm”, giữa lúc thành phố phát hiện thêm 33 ca Covid-19 trong ngày 9/1.

Trước tình hình này, giáo sư Leung khuyến cáo giới chức Hong Kong (Trung Quốc) tăng cường biện pháp phòng dịch, theo South China Morning Post.

“Nếu số ca nhiễm không rõ nguồn lây gia tăng, giới chức cần cân nhắc về việc ban hành thêm biện pháp giãn cách xã hội bổ sung, như cho các trường học nghỉ Tết sớm hay khuyến khích làm việc tại nhà ở quy mô lớn hơn”, ông Leung.

Giáo sư Leung cảnh báo như vậy trong bối cảnh giới chức Hong Kong ngày 9/1 xác nhận 33 ca dương tính mới với Covid-19. Trong số đó có 27 ca nhập cảnh, 5 ca được xác nhận liên quan tới người nhập cảnh.

covid-19 tai hong kong anh 1

Hong Kong tiếp tục ghi nhận các ca Covid-19 chưa rõ nguồn lây. Ảnh: South China Morning Post.

Giới chức Hong Kong cũng thông báo ca mắc Covid-19 thứ hai trong cộng đồng mà chưa rõ nguồn lây. Trước đó, trường hợp đầu tiên là một người phụ nữ 58 tuổi và được phát hiện ngày 8/1. Bà từng đi nhiều nơi trong thành phố để kiểm kê các cửa hàng.

Lần cuối bà đi làm là ngày 6/1. Trường hợp này có tải lượng virus khá cao và nghi dương tính với chủng Omicron, theo South China Morning Post.

Hong Kong đang trải qua làn sóng dịch Covid-19 thứ năm, bùng phát từ tháng 12/2021 và được cho là bắt nguồn từ một số thành viên phi hành đoàn của hãng hàng không Cathay Pacific không tuân thủ quy định cách ly.

Tính đến nay, Hong Kong đã ghi nhận tổng cộng 12.902 ca mắc Covid-19 và 213 trường hợp tử vong do đại dịch.

19 nghị sĩ Hong Kong phải cách ly do dự tiệc có F0

19 nghị sĩ và nhiều quan chức cấp cao của Hong Kong nằm trong số hơn 100 thực khách phải cách ly do tham dự bữa tiệc có sự tham gia của một ca bệnh Covid-19 hôm 3/1.

Một quan chức Hong Kong bị cách ly vì dự tiệc cùng với F0

Lãnh đạo Cơ quan Nội vụ Hong Kong Caspar Tsui bị đưa đi cách ly trong ngày 6/1 sau khi bữa tiệc mà ông tham dự có một người được xác nhận mắc Covid-19.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm