Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

19 nghị sĩ Hong Kong phải cách ly do dự tiệc có F0

19 nghị sĩ và nhiều quan chức cấp cao của Hong Kong nằm trong số hơn 100 thực khách phải cách ly do tham dự bữa tiệc có sự tham gia của một ca bệnh Covid-19 hôm 3/1.

Trưởng cơ quan nhập cư Hong Kong Au Ka-wang cũng nằm trong danh sách những người phải cách ly, theo South China Morning Post. Hôm 7/1, ông đã ra tuyên bố nhận lỗi.

“Xét đến gánh nặng tăng thêm đối với công tác phòng chống dịch bệnh và sự xáo trộn gây ra bởi hành vi của tôi, tôi chân thành xin lỗi toàn thể người dân Hong Kong”, ông nói. “Tôi đã tự kiểm điểm về vụ việc này và sẽ cảnh giác hơn trong tương lai”.

Ông Au cho biết bản thân sẽ đi cách ly tập trung, dù chỉ đến nhà hàng trong thời gian ngắn và không dùng bữa. Trước ông Au, lãnh đạo Cơ quan Nội vụ Hong Kong Caspar Tsui cũng đã bị đưa đi cách ly từ hôm 6/1.

covid-19 tai hong kong anh 1

Một khu cách ly tập trung của Hong Kong. Ảnh: Financial Times.

Trong số 19 nghị sĩ phải cách ly, bốn nghị sĩ Duncan Chiu, Rock Chen Chung-nin, Benson Luk Hon-man và Wendy Hong Wen - đều là những người mới được bầu vào cơ quan lập pháp trong cuộc bầu cử tháng 12/2021 - cũng được đưa đi cách ly tập trung 21 ngày.

Lãnh đạo cơ quan lập pháp Hong Kong Andrew Leung Kwan-yuen cho biết ông đang đánh giá tình hình để quyết định liệu phiên họp ngày 12/1 của cơ quan này có thể diễn ra bình thường hay không.

Ông cũng cho biết bản thân “gọi cho từng nghị sĩ” để nhắc nhở họ trung thực và hợp tác với cơ quan điều tra, cũng như yêu cầu các nghị sĩ và trợ lý cần xét nghiệm Covid-19 sớm nhất có thể. Họ sẽ không được đến văn phòng nếu không có kết quả âm tính

“Các nghị sĩ cần nhận thức mọi hành động của chúng ta đều bị công chúng theo dõi”, ông Leung nói.

Một quan chức Hong Kong bị cách ly vì dự tiệc cùng với F0

Lãnh đạo Cơ quan Nội vụ Hong Kong Caspar Tsui bị đưa đi cách ly trong ngày 6/1 sau khi bữa tiệc mà ông tham dự có một người được xác nhận mắc Covid-19.

Phát hiện người mắc Covid-19 đã dự tiệc sinh nhật quan chức Hong Kong

Một người đàn ông bị nghi mắc Covid-19 được cho là đã có mặt trong bữa tiệc sinh nhật mà các nhà chức trách Hong Kong cũng tham gia.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm