Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗn chiến băng đảng thảm khốc trong nhà tù lớn nhất Ecuador

Các vụ tấn công mới tiếp tục xảy ra trong nhà tù Litoral ở Ecuador sau vụ bạo loạn khiến 68 người chết, trong lúc gia đình phạm nhân tập trung bên ngoài để chờ tin người thân.

Ecuador anh 1

Đọ súng đẫm máu nổ ra giữa các băng đảng đối địch trong nhà tù lớn nhất Ecuador hôm 13/11 khiến ít nhất 68 tù nhân thiệt mạng và 25 người khác bị thương. Giới chức trách cho biết vụ hỗn chiến bắt đầu vào tối 12/11 và kéo dài suốt nhiều giờ sau đó tại nhà tù Litoral - vốn là nơi chứng kiến những vụ đụng độ băng đảng tồi tệ nhất trong thời gian gần đây. Trong diễn biến mới nhất, phạm nhân từ hai khu khác với các khu trong vụ bạo loạn ban đầu đang tiếp tục tấn công nhau. “Có các diễn biến mới đang diễn ra tại Guayaquil (nơi đặt nhà tù Litoral)”, Carlos Jijon, Phát ngôn viên tổng thống Ecuador, nói vào chiều muộn 13/11 (giờ địa phương), theo AFP.

Ecuador anh 2

Ông Jijon đưa ra tuyên bố trên dù trước đó nhà chức trách cho biết đã kiểm soát được tình hình sau nhiều tiếng đụng độ giữa các phạm nhân bằng súng, thuốc nổ và mã tấu. Trong ảnh, xe cứu thương rời khỏi nhà tù Litoral vào buổi sáng sau vụ bạo loạn ban đầu nổ ra.

Ecuador anh 3

Bạo loạn bùng nổ vào khoảng 19h tối 12/11 (giờ địa phương), theo AFP. Trong khoảng 8 tiếng, các phạm nhân “cố gắng phá nổ tường để vào trong khu vực khác nhằm thực hiện vụ tấn công. Họ còn đốt đệm để đối thủ ngạt thở”, Thống đốc Guayas Pablo Arosemena nói. Trong ảnh, cảnh sát xử lý hiện trường trước khi đưa thi thể xuống nóc nhà tù.

Ecuador anh 4

"Vụ việc là hậu quả của cuộc tranh chấp lãnh thổ giữa các băng nhóm tội phạm bên trong trại giam", chỉ huy cảnh sát, tướng Tannya Varela cho biết. Thống đốc tỉnh Guayas cho biết thêm rằng sự can thiệp của cảnh sát đã cứu sống nhiều người. Ông lên án "sự dã man và vô nhân đạo cao độ" của các tù nhân tham gia vụ tấn công.

Ecuador anh 5
“Quá đủ rồi. Khi nào thì họ mới dừng sự giết chóc lại? Đây là nhà tù, không phải lò sát sinh, họ là con người”, Francisca Chancay, người có anh trai ngồi tù đã 8 tháng tại nhà tù Litoral nói với AP. Trong ảnh, gia đình phạm nhân chờ đợi vào ngày 14/11 bên ngoài nhà tù Litoral để biết tin người thân.
Ecuador anh 6

Đây là vụ đụng độ chết người mới nhất trong nhà tù Litoral - nơi không lâu trước đó từng là hiện trường của vụ bạo loạn hồi tháng 9 khiến ít 119 tù nhân thiệt mạng, theo AFP.

Ecuador anh 7
Một số người dân kêu gọi quân đội Ecuador khôi phục trật tự trong nhà tù. “Tổng thống Guillermo Lasso còn chờ gì nữa? Để có thêm người chết à?”, Maritza Vera, người có con trai đang ở sau song sắt, nói. “Chúng tôi tưởng rằng mọi thứ sẽ thay đổi nhưng tình hình còn tồi tệ hơn”.
Ecuador anh 8

Bà Vera còn cho biết tình hình này khiến gia đình các phạm nhân rơi vào cảnh tuyệt vọng. “Tôi buồn khổ tột cùng vì có quá nhiều sự chết chóc”, bà Vera nói.

Băng đảng đấu súng trong nhà tù Ecuador khiến 68 người chết

Cuộc đấu súng thảm khốc giữa các băng đảng trong nhà tù Litoral ở Guayaquil, thủ phủ tỉnh Guayas, Ecuador khiến ít nhất 68 người thiệt mạng, cảnh sát cho biết hôm 13/11.

Hỗn chiến băng đảng trong nhà tù ở Ecuador, 62 người chết

Ít nhất 62 phạm nhân đã thiệt mạng trong các nhà tù ở ba thành phố của Ecuador, và 800 cảnh sát được huy động để trấn áp bạo loạn.

Quốc Đạt

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm