Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hỗn chiến băng đảng trong nhà tù ở Ecuador, 62 người chết

Ít nhất 62 phạm nhân đã thiệt mạng trong các nhà tù ở ba thành phố của Ecuador, và 800 cảnh sát được huy động để trấn áp bạo loạn.

Theo hãng tin AP, 62 phạm nhân thiệt mạng do giao tranh giữa các băng đảng tại các nhà tù ở ba thành phố của Ecuador.

Edmundo Moncayo, quan chức phụ trách nhà tù ở nước này, cho biết trong một buổi họp báo ngày 23/2 rằng 800 cảnh sát đã giành lại kiểm soát các cơ sở bị bạo loạn.

Ông cho biết hai băng nhóm đang cố gắng “giành quyền cầm đầu, với tính chất tội phạm, trong các khu giam giữ”, và các vụ bạo loạn bùng phát do một đợt tìm kiếm vũ khí trong nhà tù mà cảnh sát thực hiện vào ngày 22/2.

Ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy cảnh thi thể của phạm nhân bị đứt lìa, theo Guardian.

bao loan nha tu o Ecuador anh 1

Một người thân của phạm nhân bên ngoài một nhà tù ở Guayaquil ngày 23/2. Ảnh: AP.

Các vụ bạo loạn chết người ở nhà tù xảy ra tương đối thường xuyên những năm gần đây ở Ecuador, nơi các nhà tù được thiết kế cho 27.000 phạm nhân nhưng đang chứa khoảng 38.000 người.

Tổng thống Ecuador Lenín Moreno nói đã ra lệnh cho Bộ Quốc phòng “tiến hành kiểm soát chặt chẽ vũ khí, đạn dược và thuốc nổ ở phạm vi xung quanh các nhà tù”, sau các vụ bạo loạn tuần này.

Ông Moncayo nói 33 người chết ở nhà tù tại Cuenca phía nam Ecuador, 21 người chết ở thành phố Guayaquil ven biển, và 8 người chết tại thành phố miền Trung Latacunga.

Ông Moncayo cho biết các trung tâm giam giữ xảy ra bạo loạn chứa đến 70% số tù nhân của Ecuador.

Máy bay chở tổng thống Ecuador hạ cánh khẩn cấp tại Mỹ

Máy bay chở nhà lãnh đạo Ecuador Lenin Moreno cùng một số quan chức nước này buộc phải hạ cánh khẩn cấp ở thủ đô Washington hôm 30/1.

Từ Ecuador, đội tàu cá Trung Quốc tràn đến ngoài khơi Peru

Nhóm 250 tàu đánh bắt mực biển được hải quân Peru phát hiện đang hoạt động ngoài khơi nước này. Đây cũng là đội tàu từng được thấy gần quần đảo Galapagos của Ecuador.

Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm