Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 3.000 trẻ em sẽ chào đời tại Việt Nam vào ngày mai

Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) ước tính trẻ em Việt Nam sẽ chiếm khoảng 0,8% tổng số trẻ em trên khắp thế giới chào đời vào ngày đầu tiên của năm 2021.

Cụ thể, UNICEF ước tính số trẻ em được sinh ra ở Việt Nam trong ngày 1/1/2021 rơi vào khoảng 3.002 bé.

Fiji sẽ là nước chào đón em bé đầu tiên của năm 2021 và Mỹ là nước cuối cùng. Trên toàn cầu, ước tính số trẻ em sinh ra trong ngày 1/1/2021 là khoảng 371.504 bé. Một nửa trong số này sẽ chào đời tại 10 quốc gia là Ấn Độ, Trung Quốc, Nigeria, Pakistan, Indonesia, Ethiopia, Mỹ, Ai Cập, Bangladesh và Cộng hòa Dân chủ Congo.

"Đây là một năm khó khăn đối với tất cả chúng ta, và có lẽ cách tốt nhất để lật sang trang mới là chào đón những công dân bé bỏng đến với thế giới này”, Trưởng Đại diện UNICEF Rana Flowers phát biểu.

“Để lại những thách thức của năm 2020 ở phía sau, chào đón những cơ hội của năm 2021 ở phía trước, bây giờ là thời điểm để bắt đầu xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn", bà Flowers nói thêm. "Mọi trẻ em bất kể giới tính sinh ra ngày hôm nay sẽ thừa hưởng thế giới mà chúng ta bắt đầu xây đắp cho các em từ bây giờ".

3.000 tre sinh o Viet Nam vao ngay 1/1/2021 anh 1

Bà Rana Flowers. Ảnh: UNICEF.

Năm 2021 đánh dấu cột mốc 75 năm ngày thành lập UNICEF. Trong năm mới, UNICEF và các đối tác sẽ tiến hành kỷ niệm ba phần tư thế kỷ hoạt động để bảo vệ trẻ em khỏi xung đột, bệnh tật và bị loại trừ, đồng thời đảm bảo quyền được sống, mạnh khỏe và học tập của trẻ em.

Hiện nay, thế giới phải đối mặt với những thách thức chưa từng có do đại dịch, suy thoái kinh tế, nghèo đói gia tăng và bất bình đẳng. Thực trạng này nhắc nhở chúng ta rằng công việc của UNICEF là cần thiết hơn bao giờ hết.

Bà Flowers khẳng định trong một thông cáo báo chí: "2021 sẽ là một năm quan trọng đối với trẻ em, nhưng những kết quả mà UNICEF mang lại cho trẻ em trên toàn thế giới trong suốt ba phần tư thế kỷ qua là một minh chứng cho những gì chúng ta có thể cùng nhau thực hiện".

Phát hiện hạt vi nhựa trên nhau thai ở người

Một số hạt vi nhựa được phát hiện trong nhau thai của bốn phụ nữ đã làm dấy lên mối lo về rủi ro tiềm tàng đối với sức khỏe của các thai nhi, theo Guardian.

UNICEF: 6,4 triệu trẻ VN đi học trở lại không có nước sạch

UNICEF ngày 5/5 ra thông cáo kêu gọi hỗ trợ lâu dài để toàn bộ trẻ em Việt Nam có thể rửa tay và giữ gìn vệ sinh tại trường học.

UNICEF: 5,6% trẻ em Việt Nam có nguy cơ bị buôn bán

Những con số đáng báo động mới được công bố trong báo cáo ngày 13/8 của UNICEF về tình trạng buôn bán trẻ em Việt Nam.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm