Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 30 rocket Katyusha dội xuống căn cứ quân Mỹ đồn trú ở Iraq

Khoảng 33 quả rocket Katyusha đã dội xuống căn cứ Taji, ngoại ô thủ đô Baghdad của Iraq, nơi được dùng làm cứ điểm đồn trú cho quân nhân Mỹ và các lực lượng đồng minh.

Vụ nã rocket diễn ra vào ngày 14/3, gây thiệt hại cho một đơn vị phòng không của quân đội Iraq, hoạt động gần một cơ sở của liên quân do Mỹ dẫn đầu tại nước này, theo Reuters.

Ít nhất 33 quả rocket Katyusha dội vào căn cứ Taji, khiến một số binh sĩ phía Iraq bị thương trong "vụ tấn công táo tợn", theo thông báo của Ủy ban Các chiến dịch Phối hợp tại Iraq.

Phát ngôn viên của cơ quan này ban đầu xác nhận ít nhất 2 quân nhân Iraq trọng thương sau vụ pháo kích. Các lực lượng an ninh chính phủ sau đó đã tìm thấy 7 bệ phóng rocket, được sử dụng cho vụ tấn công.

Quân đội Iraq cũng vô hiệu hóa được 24 quả rorcket khác, hãng thông tấn INA cho biết.

rocket Katyusha doi xuong can cu quan My anh 1

Quân đội Iraq phát hiện các bệ phóng rocket dùng để tấn công căn cứ Taji. Ảnh: Reuters.

Trong khi đó, người phát ngôn liên quân Mỹ nói có ít nhất 25 rocket được phóng đến căn cứ Taji. Người này cho biết quân đội Mỹ đang đánh giá và điều tra vụ việc. Đến nay chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm cuộc tấn công bất ngờ.

Trước đó 3 ngày, căn cứ Taji cũng là mục tiêu của một đợt tấn công khác với 18 tên lửa Katyusha. Vụ việc khiến 2 công dân Mỹ và 1 công dân Anh thiệt mạng. Quân đội Mỹ trả đũa một ngày sau với chiến dịch không kích các căn cứ của nhóm vũ trang thân Iran, Kataib Hezbollah. Nhóm này ủng hộ vụ nã rocket ngày 11/3 nhưng cũng không nhận trách nhiệm.

Quân đội Iraq cho biết các vụ không kích của Mỹ đã khiến 3 quân nhân, 2 cảnh sát và 1 nhân viên dân sự của nước này thiệt mạng.

Chính phủ Iraq đã kêu gọi Mỹ và đối tác liên quân chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) không tự ý trả đũa vụ pháo kích ngày 14/3, tránh leo thang xung đột với các nhóm vũ trang tại nước này.

Mỹ tấn công trả đũa tại Iraq sau vụ nã rocket

Mỹ tiến hành không kích trả đũa tại Iraq một ngày sau vụ tấn công rocket mà họ tin là do lực lượng thân Iran tiến hành khiến hai lính Mỹ và một quân nhân Anh thiệt mạng.

Căn cứ quân đội Mỹ ở Iraq bị nã rocket, 3 người thiệt mạng

Khoảng 18 quả rocket đã tấn công Trại Taji của quân đội Mỹ ở Iraq khiến 3 người thiệt mạng và 12 người bị thương.

Căn cứ quân sự Mỹ ở Iraq bị nã rocket

Một số vụ nổ đã xảy ra tại căn cứ quân sự liên quân do Mỹ dẫn đầu ở Baghdad vào rạng sáng 16/2 trong một vụ tấn công dường như là do rocket, theo quan chức quân sự Mỹ.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm