Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 1.000 lính Nhật giải cứu nạn nhân vụ lở đất

Hơn 1.000 binh sĩ, cảnh sát và lính cứu hỏa được huy động đến thành phố Atami, Nhật Bản để tham gia cứu hộ sau khi trận lở đất ở đây làm ít nhất 2 người chết và 20 người mất tích.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga nói với báo giới nước này rằng 19 người được giải cứu sau vụ lở đất ở tỉnh Shizuoka, miền Tây Nam Nhật Bản. Đợt lở đất này đồng thời làm hư hại ít nhất 130 công trình dân sự ở thành phố Atami, Reuters đưa tin ngày 4/7.

Sau cuộc họp khẩn với nội các, Thủ tướng Suga nói giới chức sở tại ghi nhận 2 trường hợp tử vong, ít nhất 20 người mất tích và 3 người bị thương sau vụ lở đất.

"Khu vực này vẫn đang có mưa lớn, song lực lượng cứu hộ sẽ tiếp tục tìm kiếm nạn nhân và người mất tích", Thủ tướng Suga nói.

Quân đội, nhân viên cứu hỏa và các lực lượng cứu hộ khác, được hỗ trợ bởi ba tàu tuần duyên, đang cố gắng dọn bùn khỏi các đường phố của Atami và tiếp cận những người bị mắc kẹt hoặc bị trận sạt lở cuốn đi.

Sáu máy bay không người lái quân sự đã được huy động để hỗ trợ tìm kiếm.

lo dat Nhat Ban anh 1

Lực lượng cứu hộ ở hiện trường vụ lở đất tại Izusan, thành phố Atami, tỉnh Shizuoka, miền Tây Nam Nhật Bản. Ảnh: AP.

Mưa lớn kéo dài khiến đất đá từ một sườn núi ở Atami sụt lún vào đầu ngày 3/7 (giờ địa phương). Các nhân chứng cho biết họ nghe thấy một tiếng động rất lớn, sau đó đành bất lực nhìn những ngôi nhà bị đất đá cuốn đi.

Izusan, nơi xảy ra vụ lở đất, là một khu nghỉ mát ven biển thuộc thành phố Atami, cách Tokyo khoảng 100 km về phía tây nam. Izusan nổi tiếng với các suối nước nóng, những đền thờ Thần đạo và các khu phố mua sắm sầm uất.

Lở đất cuốn trôi hàng loạt nhà cửa ở Nhật

Sau 48 giờ mưa lớn kỷ lục, một trận lở đất đã cuốn trôi nhiều ngôi nhà ở miền Trung Nhật Bản, AFP đưa tin hôm 3/7.

Phát hiện vụ lở đất ngầm lớn chưa từng thấy

Một vụ lở đất ngầm ở phía tây châu Phi đẩy bùn và cát ra đại dương trong suốt hai ngày, làm đứt cáp ngầm và khiến mạng Internet bị gián đoạn.

15 người chết trong mỏ vàng bí mật

Ít nhất 15 người đã thiệt mạng do lở đất vào ngày 8/5 tại một mỏ vàng bí mật ở vùng Siguiri thuộc miền Đông Bắc Guinea, theo BBC.

Đại Hoàng

Bạn có thể quan tâm