Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội sách trực tuyến quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 19/4

Với thông điệp “Thắp lửa tri thức”, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 được tổ chức nhằm tiếp tục duy trì phong trào đọc sách và học tập trong cộng đồng.

Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 diễn ra từ ngày 19/4 đến hết 20/5 tại địa chỉ Book365.vn. Hội sách do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, các đơn vị tổ chức, vận hành gồm: Cục Xuất bản, In và Phát hành (Bộ Thông tin và Truyền thông), Hội Xuất bản Việt Nam, Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông, Công ty Vivi Education.

Năm 2020, Hội sách trực tuyến quốc gia lần đầu được tổ chức trong bối cảnh hạn chế tiếp xúc do Covid-19. Với tinh thần "Để tình yêu sách không bị giãn cách", trong hai năm qua, hội sách trở thành sân chơi tri thức cho bạn đọc cả nước.

Giờ đây, khi các hội sách trên thực địa đã có thể hoạt động trở lại, hội sách trực tuyến không vì thế mà mất đi vị thế.

Tiếp nối thành công hai mùa trước, Hội sách trực tuyến quốc gia 2022 là một trong những hoạt động mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất.

Hoi sach truc tuyen quoc gia 2022 anh 1

Không gian dành cho sách thiếu nhi tại sàn Book365.vn.

Không gian tổ chức hội sách được chia thành các khu vực nhỏ như: Sàn sách in, sàn ebook, trang thông tin giới thiệu sách của các địa phương. Hội sách cũng thiết kế khu vực cho sách thiếu nhi, tủ sách gia đình, sách cho giới trẻ, sách khoa học công nghệ…

Ban tổ chức hội sách thực hiện chương trình trợ giá, bán sách ưu đãi 30-50% cho bạn đọc cả nước. Chương trình có sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ, cá nhân, tổ chức thiện tâm, yêu sách.

Đây cũng là hoạt động thành công của hội sách trực tuyến ở hai mùa trước, khi đưa nhiều sách hay, giá ưu đãi tới bạn đọc vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa.

Trong khuôn khổ hội sách sẽ có các cuộc tọa đàm, giới thiệu, giao lưu với tác giả, người nổi tiếng về cuốn sách hay. Bên cách đó, cuộc thi “Nhà thông thái” được tổ chức với hình thức trực tuyến nhằm tìm ra những người am hiểu trên cả nước. Bạn đọc tham dự sẽ được tham gia vào một mạng xã hội để giao lưu cùng ban tổ chức, trả lời các câu hỏi về kiến thức.

Các nhà xuất bản, đơn vị phát hành cũng thực hiện sự kiện kết nối với độc giả theo các chủ đề như: Sách nói với phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, doanh nhân với sách - sách với doanh nhân, lễ phát động phong trào đọc sách, chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản…

Sự phát triển của mô hình tủ sách

Dù có xuất phát điểm khác nhau, những mô hình tủ sách do các cá nhân, tập thể đứng lên xây dựng đã trải dài khắp cả nước.

Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc

Hội sách trực tiếp, trực tuyến, các cuộc thi giới thiệu, trưng bày sách, giao lưu với tác giả… sẽ được thực hiện để hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc lần thứ nhất.

Minh Phương

Bạn có thể quan tâm