Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hội Xuất bản Việt Nam kết nạp thành viên mới

Sáng 8/4, lễ trao chứng nhận kết nạp hội viên mới của Hội Xuất bản Việt Nam diễn ra tại Hà Nội.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam, đã trao chứng nhận hội viên cho hai đơn vị là Công ty Cổ phần Phát triển Giải pháp Giáo dục Vivi Education và Công ty Cổ phần Văn hóa và Bản quyền Benito.

Công ty Benito do ông Vũ Hoàng Quân - Giám đốc - làm chi hội trưởng và công ty Vivi Education do bà Lê Thị Phương Thảo - Giám đốc - làm chi hội trưởng.

Hoi Xuat ban ket nap hoi vien anh 1

Ông Hoàng Vĩnh Bảo (giữa) trao chứng nhận hội viên cho đại diện Công ty Vivi Education (trái) và Công ty Benito. Ảnh: YN.

Ông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết trước đây, thành viên của Hội Xuất bản Việt Nam chủ yếu là các nhà xuất bản, công ty phát hành. Trước xu hướng xuất bản số, trao đổi bản quyền ngày càng phát triển, việc có thêm thành viên là những đơn vị hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, bản quyền rất cần thiết.

“Sau khi xem xét hồ sơ xin gia nhập Hội Xuất bản Việt Nam của hai đơn vị, chúng tôi nhất trí cao kết nạp thành viên mới”, ông Bảo nói.

Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam hy vọng với vai trò và thế mạnh của mỗi đơn vị, hai hội viên mới sẽ đóng góp nhiều trong hoạt động để Hội Xuất bản Việt Nam phát triển mạnh hơn, nhất là trong lĩnh việc chuyển đổi số, mua bán, trao đổi bản quyền.

Ông Vũ Hoàng Quân - Giám đốc điều hành Công ty Benito - cảm ơn ban chấp hành Hội Xuất bản Việt Nam đã tạo điều kiện để đơn vị gia nhập hội.

“Chúng tôi là doanh nghiệp trẻ trong lĩnh vực xuất bản - ngành đặc thù, có đóng góp cho văn hóa, giáo dục nước nhà. Trở thành hội viên, chúng tôi mong muốn được hướng dẫn, hỗ trợ từ anh, chị giàu kinh nghiệm. Chúng tôi sẽ nỗ lực để lao động, công tác, cùng tạo ra giá trị cho cộng đồng”, ông Quân nói.

Bà Hồng Vân - đại diện Công ty Vivi Education - hứa đơn vị của bà sẽ cố gắng để góp phần vào hoạt động bền vững của Hội Xuất bản Việt Nam.

Dịp này, Hội Xuất bản Việt Nam cũng kết nạp thêm hai hội viên tổ chức khác là Công ty TNHH Công nghệ Wewe và Công ty Cổ phần Sbooks.

Hội kết nạp hội viên cá nhân đối với ông Nguyễn Anh Dũng (Giám đốc Công ty Cổ phần Sbooks).

Tìm hướng đi cho ngành xuất bản

Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam - cho rằng nâng cao tỷ lệ đọc sách cho người dân là giải pháp mấu chốt quyết định sự phát triển của toàn ngành.

Kỳ vọng ngành xuất bản ASEAN nhiệm kỳ 2022-2023

Sau lễ chuyển giao vị trí chủ tịch luân phiên Hiệp hội Xuất bản Đông Nam Á, đại diện giới xuất bản các nước trong khu vực đề xuất một số giải pháp cho ngành sách.

Đỗ Thu

Bạn có thể quan tâm