Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học viện JMG TP HCM chọn 10 thí sinh vào khóa đầu tiên

Sáng 15/8, ban tuyển sinh học viện NutiFood-HAGL-Arsenal-JMG đã công bố danh sách 10 thí sinh trúng tuyển vào khóa I, số bị loại sẽ đào tạo tại lò Năng khiếu của CLB HAGL.

24 thí sinh vào vòng tuyển chọn học viện JMG TP HCM

Ngày 10/8, ban tuyển sinh học viện bóng đá NutiFood-HAGL-Arsenal-JMG đã chọn được 24 thí sinh để huấn luyện trước khi chốt những cầu thủ trúng tuyển vào khóa đầu tiên.

Học viện bóng đá JMG thứ 2 tại Việt Nam bắt đầu tuyển sinh vòng loại từ 6/6-20/7 tại 7 điểm ở thành phố Hồ Chí Minh và 17 điểm tại các tỉnh thuộc khu vực phía Nam với khoảng hơn 6.000 thí sinh tham gia. Sau vòng loại, ban tuyển trạch đã tuyển được 77 em vào vòng chung kết, trong đó TP HCM chiếm số lượng đông nhất.

10 học viên đầu tiên của học viện bóng đá NutiFood-HAGL-Arsenal-JMG.
10 học viên đầu tiên của học viện bóng đá NutiFood-HAGL-Arsenal-JMG. Ảnh: Hoàng Tâm.

Ở ngày đầu tiên của vòng chung kết hôm 10/8, ban tuyển sinh học viện đứng đầu là HLV Franck Durix đã chọn 24 em đi tiếp. Trong 5 ngày sau đó, những tài năng nhí này được Franck Durix huấn luyện các kỹ năng cơ bản, kết hợp với việc đánh giá để sàng lọc lần cuối. Đích thân ông ông Vincent Dufour, Tổng giám đốc JMG toàn có mặt trên sân theo dõi, giám sát trong suốt 5 ngày và lựa chọn được 10 em xuất sắc cho học viện. Với 14 cầu thủ bị loại, bầu Đức quyết định lấy về Hàm Rồng đào tạo tại lớp năng khiếu.

Đánh giá về những học viên đầu tiên của, ông Vincent Defour cho biết: “Tôi rất hài lòng về những thí sinh được chọn. Tôi nhớ cách đây 8 năm tôi cũng qua tuyển chọn lứa cầu thủ đầu tiên của học viện Hoàng Anh Gia Lai- Arsenal- JMG. Theo tôi đánh giá đây là những cầu thủ có chất lượng tốt giống như lứa cầu thủ Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường. Tôi hy vọng sau 7 năm đào tạo những thí sinh này sẽ trở thành những cầu thủ xuất sắc cho bóng đá Việt Nam”.

Học viện sẽ khai giảng vào tháng 9, các hoc viên sẽ được đào tạo bài bản trong 7 năm, với giáo án tương tự như lò HAGL-Arsenal JMG. Trước mắt, trụ sở của học viện đặt tạm tại biệt thự riêng của một doanh nhân ở quận 10, trong lúc chờ xây dựng địa điểm chính thức.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm