Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

24 thí sinh vào vòng tuyển chọn học viện JMG TP HCM

Ngày 10/8, ban tuyển sinh học viện bóng đá NutiFood-HAGL-Arsenal-JMG đã chọn được 24 thí sinh để huấn luyện trước khi chốt những cầu thủ trúng tuyển vào khóa đầu tiên.

Tuyển trạch viên J.League đến thăm lò HAGL-Arsenal JMG

Kei Koyama, thành viên ban quan hệ quốc tế của J.League rất ngạc nhiên trước hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đầy đủ tiện nghi của Học viện bóng đá HAGL-Arsenal JMG.

Tại vòng loại, ban tuyển sinh của học viện chọn được 77 thí sinh vào vòng chung kết. Ở vòng này, HLV trưởng HAGL Guillaume Graechen đã có mặt trong ngày 10/8 để cùng chuyên gia Franck Durix chọn những người đi tiếp. Sau một ngày vất vả rà soát kỹ lưỡng, họ đã chấm được 24 thí sinh hay nhất vào vòng 2 chung kết, trong đó có 10 em ở TP HCM.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Cần Thơ chiều 9/8, HLV Graechen đã di chuyển xuống TP HCM để tuyển chọn học viên mới.
Ngay sau khi kết thúc trận đấu với Cần Thơ chiều 9/8, HLV Graechen đã di chuyển xuống TP HCM để tuyển chọn học viên mới.

24 thí sinh này sẽ được kiểm tra chỉ số về sức khỏe toàn diện. Trong đó, các bác sĩ và ban huấn luyện sẽ tiến hành đo tuổi xương, đo chiều cao của cha mẹ để dự đoán chiều cao và thể lực trong tương lai của các em. Đây cũng sẽ là một trong những tiêu chí để ban tuyển trạch lựa chọn vào khóa đầu tiên của học viện.

Những thí sinh này sẽ được HLV Frank Durix và Vincent Dufour - Tổng giám đốc JMG toàn cầu huấn luyện các kỹ năng như một cầu thủ chuyên nghiệp. Sau 5 ngày huấn luyện, thực hiện các bài thi cá nhân, đá đối kháng… ban tuyển sinh của học viện mới quyết định chọn những em hay nhất vào khóa I, để đào tạo miễn phí trong 7 năm. Trong suốt thời gian huấn luyện, những thí sinh này cùng phụ huynh sẽ ở khách sạn Tân Sơn Nhất. Toàn bộ chi phí đi lại và ăn ở đều do nhà tài trợ đài thọ.

Đánh giá về những học trò tương lai HLV Grachen chia sẻ: “Tôi đánh giá đây là một lứa thí sinh chất lượng trong đó có những em là tài năng thật sự. Để so sánh với lứa cầu thủ tuyển năm 2007 của HAGL thì thật khó nhưng tôi thấy những em được chọn có thể hình tốt hơn những lứa trước”. 

Còn Franck Durix – học trò cũ của HLV Wenger tin tưởng học viện JMG TP HCM sẽ chọn những em hay nhất, hứa hẹn tạo nên một lứa cầu thủ xuất sắc trong tương lai.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm