Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tranh giải đua xe môtô đường đất lớn nhất tại Sài Gòn

Giải đua xe môtô đường đất sẽ được tổ chức trong hai ngày 15-16/8 tại TP HCM, quy tụ gần 2.000 tay đua đến từ nhiều tỉnh thành, hứa hẹn những pha đua tốc độ hấp dẫn.

Chiều 14/8, ban tổ chức họp báo công bố giải đua xe đường đất Cúp Báo Thể thao TP HCM năm 2015 – Vietnam Motor Cub Prix tại Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT TP HCM.

Giải đua sẽ có 2 hệ thi đấu là YS2S (dành cho xe 2 thì có dung tích 125 cc) và hệ đua xe YE4S (dành cho xe 4 thì Yamaha Exciter). Trong đó, giải dành cho xe 2 thì YS2S dự kiến có sự góp mặt của 32 tay đua chuyên nghiệp đến từ 22 CLB mạnh trên địa bàn TP HCM và các tỉnh như Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp… 

Những tên tuổi như “ông hoàng đường đất” Vũ Trọng Bằng, “vua đường nhựa” Trần Ngọc Sang, hay các tay đua trứ danh như Phạm Chí Trọng, Nguyễn Viết Linh sẽ tạo nên những pha so kè tốc độ đầy ngoạn mục.

Các tay đua tập dượt trên đường đua tại sân Phú Thọ để chuẩn bị cho giải đấu diễn ra. Ảnh: BTC cung cấp

Chiều dài đường chạy "flat-track" được xem là dài nhất Việt Nam hiện nay với 1.200 m, chiều rộng cũng được xem là kỷ lục với những khúc cua rộng đến 22 m. Khác hẳn với lối đua "speed-way" trong sân vận động, trường đua Phú Thọ có cả những đoạn ôm cua trái lẫn cua phải như các đường chạy quốc tế. 

Đây là hoạt động mang đậm dấu ấn lịch sử khi tái hiện lại giải đua đường đất lừng danh từng được tổ chức trên “thánh địa tốc độ” Phú Thọ vào những năm đầu thập niên 1990. Đó là cái nôi hình thành nên môn đua xe thể thao ở Việt Nam, là “lò” tạo nên nhiều tay đua nổi tiếng như Vũ Trọng Bằng, Phạm Chí Trọng, Lưu Thanh Tuấn, Lê Huy Hoà.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm