Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Học giả TQ gửi tâm thư đòi công bằng cho bác sĩ Lý Văn Lượng

Nhóm học giả Trung Quốc kêu gọi chính quyền xin lỗi vì cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, người từng bị bắt sau khi cảnh báo về sự xuất hiện của virus gây chứng viêm phổi cấp.

Bác sĩ Vũ Hán cảnh báo sớm về virus corona qua đời sau khi bị lây bệnh Bác sĩ Li Wenliang, người đã cảnh báo về sự nguy hiểm của virus corona rồi sau đó bị cảnh sát Trung Quốc triệu tập và phê bình, đã qua đời tại một bệnh viện ở thành phố Vũ Hán.

Theo SCMP, một nhóm học giả Trung Quốc đã đăng tải công khai một bức thư yêu cầu chính quyền xin lỗi về cái chết của bác sĩ Lý Văn Lượng, người lên tiếng cảnh báo về virus nCoV-2019 vừa thiệt mạng vì chứng viêm phổi cấp.

Tang Yiming, Giám đốc trường Trung Quốc học tại Đại học Sư phạm trung ương Vũ Hán, thành phố nơi virus nCoV-2019 bùng phát, cho biết những người ký tên đã cân nhắc kỹ lưỡng nội dung bức thư.

bac si chet vi virus corona anh 1

Bác sĩ Lý Văn Lượng tử vong vì nhiễm virus nCoV-2019. Ảnh: SCMP.

Những người ký tên cũng yêu cầu chính quyền Trung Quốc thừa nhận đã phạm sai lầm, rút lại các cáo buộc đối với những người lên tiếng về virus nCoV-2019, đồng thời chính thức xin lỗi những người từng bị bắt vì thông tin về virus, trong đó có bác sĩ Lý.

Bác sĩ Lý Văn Lượng, 34 tuổi, sống tại Vũ Hán, qua đời rạng sáng 7/2 sau thời gian chiến đấu với virus, theo thông báo từ Bệnh viện Trung ương Vũ Hán, nơi anh làm việc.

Cái chết của vị bác sĩ nhãn khoa đã khiến nhiều người tiếc thương, đồng thời tức giận vì phản ứng của giới chức đối với dịch bệnh đến nay đã khiến hơn 800 người tử vong tại Trung Quốc đại lục.

Bên trong bệnh viện điều trị thành công người nhiễm virus corona Các bác sĩ nói rằng nhiều bệnh nhân đã được chữa bằng một đơn thuốc được kết hợp từ các dược phẩm cổ truyền của Trung Quốc cũng như ở phương Tây.

813 người chết vì virus corona, tổng cộng 37.552 ca nhiễm

Ủy ban Y tế Quốc gia (NHC) Trung Quốc ngày 9/2 công bố thêm 89 ca tử vong vì virus corona tại Trung Quốc đại lục, và 2.656 ca nhiễm mới.

WHO phái đội chuyên gia tới TQ điều tra bùng phát virus corona

Người đứng đầu của đội quốc tế do WHO dẫn đầu điều tra bùng phát virus corona sẽ tới Trung Quốc vào ngày 10 hoặc 11/2, theo Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm