Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WHO phái đội chuyên gia tới TQ điều tra bùng phát virus corona

Người đứng đầu của đội quốc tế do WHO dẫn đầu điều tra bùng phát virus corona sẽ tới Trung Quốc vào ngày 10 hoặc 11/2, theo Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus.

Reuters cho biết khi được hỏi liệu đội quốc tế này có bao gồm các chuyên gia từ Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh Mỹ (CDC) hay không, ông Tedros đã trả lời hôm 8/2 rằng: “Tôi hy vọng là có”.

WHO nói rằng số người chết vì virus corona tại Trung Quốc đại lục đã lên tới 723 hôm 8/2 và dường như có thể vượt qua con số 774 người tử vong được ghi nhận trên toàn cầu trong đợt bùng phát dịch Sars năm 2003-2003.

Trên toàn Trung Quốc đại lục, số người nhiễm bệnh đã lên tới 34.598.

virus corona Vu Han anh 1

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: Getty.

Tiến sĩ Mike Ryan, chuyên gia về các vấn đề khẩn cấp hàng đầu của WHO, cho biết đã có sự ổn định về số ca mắc mới được ghi nhận từ tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của virus corona, trong bốn ngày qua.

“Đó là tin tốt, và có thể phản ánh tác động của các biện pháp kiểm soát được đưa ra. Nhưng hãy nhớ rằng cũng có rất nhiều trường hợp nghi ngờ vẫn đang được xét nghiệm”, ông Ryan cho biết.

Trao đổi sau đó với Reuters, ông Ryan cho biết: “Số lượng các ca mới hàng ngày đã ổn định trong thời gian bốn ngày. Con số được công bố tương tự mỗi ngày. Đó không phải là một sự suy giảm. Điều đó có thể chỉ có nghĩa là nghĩa là bốn ngày đều đặn tương đối trước khi nó tăng nhanh hơn”.

Dùng xe bồn khử trùng toàn thành phố giữa tâm dịch virus corona Chiến dịch khử trùng quy mô lớn đã được thực hiện tại thành phố Nghi Xương, tỉnh Hồ Bắc. Các tuyến đường chính, các khu dân cư và các chợ nông sản đồng loạt được phun thuốc.

Số người chết vì virus corona sắp vượt qua đại dịch SARS

Chủng virus corona mới có tỷ lệ tử vong thấp hơn đại dịch SARS, nhưng số lượng nhiễm cao gấp 4 lần khiến nhiều chuyên gia lo ngại số người tử vong sẽ sớm vượt đại dịch năm 2003.

TQ siết chặt phong tỏa Vũ Hán trong trận chiến với virus corona

Với số ca nhiễm bệnh tăng gấp đôi cứ sau bốn ngày và hơn 700 trường hợp tử vong, Trung Quốc đã tăng cường ứng phó tại Vũ Hán với các biện pháp mạnh.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm