Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hoàng tử Harry có thể bị cách ly nếu về dự tang lễ ông nội

Do đang sống ở Mỹ, Hoàng tử Harry có thể phải chịu cách ly 10 ngày nếu trở về Anh dự tang lễ của cố Hoàng thân Philip, người qua đời hôm 9/4.

Theo quy định hiện nay của chính phủ Anh, bất cứ người nào từ nước ngoài nhập cảnh sẽ phải cách ly 10 ngày tại nơi ở hoặc tại một khách sạn do nhà chức trách quản lý. Người này cũng phải tiến hành 2 xét nghiệm virus corona sau khi nhập cảnh, theo Guardian.

Hoàng tử Harry hiện sống ở Montecito, tiểu bang California của Mỹ. Điều này có nghĩa Hoàng tử Harry sẽ bị cách ly nếu trở về Anh dự đám tang của Hoàng thân Philip.

Tuy nhiên, thời gian cách ly có thể được giảm xuống nếu người nhập cảnh sử dụng dịch vụ xét nghiệm tư nhân. Nếu kết quả là âm tính, thời gian cách ly sẽ lập tức kết thúc. Dù vậy, thời gian cách ly sau khi nhập cảnh với trường hợp này vẫn là tối thiểu 5 ngày.

hoang tu harry anh 1

Cố Hoàng thân Philip và Hoàng tử Harry. Ảnh: AFP.

Hiện xuất hiện một số suy đoán Hoàng tử Harry có thể được cấp ngoại lệ miễn cách ly bởi là thành viên hoàng gia, cùng mục đích nhập cảnh là dự tang lễ cố Hoàng thân Philip.

Tại Anh, chỉ các nhân viên ngoại giao, đại diện tổ chức quốc tế cùng thành viên gia đình được trao quy chế miễn cách ly. Dù vậy, những người này được khuyến nghị thực hiện xét nghiệm vào ngày thứ 2 và ngày thứ 8 kể từ khi nhập cảnh.

Nếu lựa chọn tham dự tang lễ của ông nội, đây sẽ là lần đầu tiên Hoàng tử Harry trở về Anh kể từ sau bài phỏng vấn gây chấn động hồi tháng 3.

Meghan, phu nhân của Hoàng tử Harry, hiện cũng sống tại California. Do đang mang bầu, nhiều khả năng Meghan sẽ không trở về Anh dự tang lễ của cố Hoàng thân Philip.

Gần 100 năm cuộc đời của Hoàng thân Philip

Điện Buckingham thông báo Hoàng thân Philip, chồng của Nữ hoàng Elizabeth II, đã qua đời khi chỉ còn hai tháng nữa là tròn 100 tuổi.

Ông Trump vẫn lên truyền hình, nhưng mức quan tâm đã giảm

Mức độ phủ sóng của ông Trump trên truyền hình cũng như Internet xuống thấp nhất kể từ năm 2015, cho thấy tầm ảnh hưởng trên truyền thông của cựu tổng thống đang dần tiêu tan.

Quốc hội Mỹ điều tra cáo buộc nghị sĩ dụ dỗ thiếu nữ 17 tuổi

Ủy ban Đạo đức Hạ viện hôm 9/4 mở cuộc điều tra đối với Hạ nghị sĩ Matt Gaetz. Ông đối mặt nhiều cáo buộc, bao gồm dụ dỗ người dưới 18 tuổi quan hệ tình dục và sử dụng ma túy.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm