Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hộ lý Mỹ sát hại 7 bệnh nhân

Một hộ lý làm việc tại bệnh viện cựu chiến binh ở bang West Virginia, Mỹ bị kết án tù chung thân vì sát hại hàng loạt bệnh nhân của mình.

Theo BBC, trước khi bị tuyên án tù chung thân, bà Reta Mays, 46 tuổi, đã thừa nhận mình là thủ phạm gây ra cái chết của 7 bệnh nhân tại Trung tâm y tế John A Louis tại bang West Virgina, Mỹ.

Bà khai nhận hành vi giết người thông qua việc tiêm chất Insulin vào những bệnh nhân trên.

Thẩm phán tòa án cấp quận Thomas S Kleeh, người xét xử vụ án này đã miêu tả Reta Mays là một "quái vật" mà không ai có thể ngờ tới, và không một lý do nào có thể biện minh cho những hành động của bà. Ông cũng tuyên bố bà Mays sẽ không nhận được quyền bảo lãnh tại ngoại do mức độ nghiêm trọng của vụ việc.

Theo công tố viên của vụ án, hành vi của bà Mays đã dẫn tới tình trạng sụt đường huyết nghiêm trọng đối với các nạn nhân, khiến những người này tử vong không lâu sau đó.

Y ta nhan an chung than vi toi giet nguoi anh 1

Reta Mays, thủ phạm gây ra cái chết của 7 người tại trung tâm y tế John A Louis, bang West Virgina. Ảnh: AP.

Những nạn nhân của bà Mays nằm trong độ tuổi từ 81 đến 96, đều từng là thành viên của lực lượng vũ trang Mỹ và đã phục vụ trong nhiều cuộc chiến khác nhau. Trước khi nhận tội, Mays đã 3 lần nói dối các nhà điều tra về vai trò của bà đối với cái chết của những nạn nhân.

Robert Edge là một trong 7 cựu chiến binh bị bà Mays sát hại. Làm chứng trong phiên tòa vào hôm 11/5, con trai ông Edge đã nói rằng vì hành vi của Reta Mays mà 9 người cháu và 13 người chắt sẽ không còn nhận được sự yêu thương của ông nữa.

"Bà đã giết chết cha tôi. Tôi hy vọng những lời tôi vừa nói sẽ ám ảnh bà cho đến cuối đời", anh Robert Edge jr, con trai của ông Robert Edge nói với bà Reta Mays vào hôm 11/5.

Luật sư của Reta Mays, ông Jay McCamic đã biện hộ trong phiên tòa rằng thân chủ của ông đã phải chịu những sang chấn tâm lý sau thời gian phục vụ trong quân đội Mỹ tại Afghanistan từ năm 2003 đến 2004. Điều này đã dẫn đến những hành vi trên của bà.

Bên cạnh 7 án tù chung thân, Mays cũng phải chịu thêm 20 năm tù giam do có âm mưu sát hại một bệnh nhân khác tại Trung tâm y tế John A Louis.

Nghi phạm giết người bỏ trốn cùng con hổ Bengal

Một người đàn ông 26 tuổi ở bang Texas, Mỹ đang bị cảnh sát truy nã sau khi bỏ trốn cùng một con hổ Bengal.

Ai Cập tử hình tu sĩ giết tu viện trưởng

Các nhà chức trách đã thi hành án tử hình một tu sĩ Chính thống giáo Copt Ai Cập. Người này bị kết tội giết tu viện trưởng nơi ông tu tập vào năm 2018.

An Bình

Bạn có thể quan tâm