Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ai Cập tử hình tu sĩ giết tu viện trưởng

Các nhà chức trách đã thi hành án tử hình một tu sĩ Chính thống giáo Copt Ai Cập. Người này bị kết tội giết tu viện trưởng nơi ông tu tập vào năm 2018.

Anh trai của tu sĩ Wael Saad cho biết gia đình ông được thông báo đến nhận thi thể tu sĩ này tại nhà xác ở thị trấn Damanhour, khu vực đồng bằng sông Nile vào ngày 9/5.

Wael Saad và Ramon Rasmi Mansour - còn được biết đến với tên là Isaiah al-Makari và Faltaous al-Makari - bị kết tội giết Epiphanius, tu viện trưởng Tu viện St Macarius ở phía tây bắc thủ đô Cairo, Ai Cập.

Vụ án này từng gây chấn động cộng đồng Chính thống giáo Copt ở Ai Cập, theo Reuters.

tu vien truong anh 1

Các tu sĩ dự tang lễ của tu viện trưởng Epiphanius vào năm 2018 tại Tu viện St Macarius. Ảnh: Trung tâm truyền thông quốc tế Chính thống giáo Copt Mỹ.

Trong phiên xét xử, các công tố viên cho rằng Saad đã dùng ống thép đánh vị giám mục ba lần vào phía sau đầu, trong khi Mansour đứng canh bên ngoài.

Mansour cũng bị kết án tử hình nhưng bản án của người này được giảm xuống chung thân vì kháng cáo thành công.

Trước khi bị bắt giam, hai người này bị quan chức nhà thờ tước áo thầy tu với lý do vi phạm chuẩn mực trong đời sống tu sĩ.

Che đậy án mạng, gây ra thảm họa cháy rừng lớn nhất California

Vụ cháy rừng lớn nhất bang California, Mỹ vào năm 2020 do một người gây ra trong khi tìm cách che đậy tội ác giết người, theo tiết lộ mới nhất từ giới chức điều tra.

Cựu cảnh sát đè cổ George Floyd bị kết tội giết người

Derek Chauvin, cựu cảnh sát ở Minneapolis, Mỹ bị kết án hôm 20/4 tội giết người và ngộ sát. Đây là người đè đầu gối lên cổ khiến George Floyd tử vong hồi năm ngoái.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm