Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Van Gaal tuyên bố M.U có thể tranh chức vô địch

Chiến thắng của đội nhà trước Liverpool gây ấn tượng với HLV Van Gaal. Ông cho rằng M.U hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh danh hiệu Premier League mùa này với những ứng viên khác.

Trên trang Mirror, vị thuyền trưởng của Quỷ đỏ cho biết: “Chúng tôi giành 6 chiến thắng liên tiếp. Kết quả đó thực sự ấn tượng. Tuy nhiên, đội bóng vẫn cần phải cải thiện lối chơi. Tôi nói điều này với các cầu thủ trong mỗi tuần”.

a
Sự xuất sắc của thủ môn De Gea và hàng công thi đấu hiệu quả giúp M.U gây ấn tượng qua từng vòng đấu. Ảnh: Getty Images.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên Mirror, HLV Van Gaal chia sẻ: “Tôi nghĩ chuẩn bị cho trận phía trước mới là điều quan trọng của đội bóng. Nếu tiếp tục giành chiến thắng và cải thiện lối chơi, M.U hoàn toàn có thể trở thành ứng viên cạnh tranh chức vô địch”.

Phát biểu trên của nhà cầm quân người Hà Lan nhận được sự ủng hộ từ phía các học trò. Sau chiến thắng trước Liverpool, tiền vệ Michael Carrick cho biết: “Chúng tôi luôn xem xét làm thế nào để có thể vươn lên dẫn đầu. Nhìn chung đội bóng đang có một vị trí tốt trên bảng xếp hạng. Chúng tôi cần duy trì trong nhóm đầu và tiếp tục giành chiến thắng qua mỗi tuần”.

Sau vòng 16 Premier League, M.U trở thành CLB đầu tiên giành 6 chiến thắng liên tiếp. Hiệu quả thi đấu cao thời gian qua giúp Quỷ đỏ vững vàng trong top 3. Tuy nhiên, thầy trò HLV Van Gaal cần tiếp tục nỗ lực trong giai đoạn khó khăn phía trước, bởi lịch thi đấu khá dày với trung bình 4 ngày/trận. Hơn nữa, khoảng cách giữa M.U và đội đầu bảng Chelsea hiện là 8 điểm.

Tuy nhiên, điều may mắn cho đoàn quân của HLV Van Gaal là không phải căng sức ở nhiều mặt trận, trong khi đó hai đội đứng trên, Chelsea và Man City phải căng sức đá ở vòng knock-out Champions League. Đây là lợi thế lớn cho M.U trong cuộc đua đường dài tranh chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Ở vòng 17 Premier League, Quỷ đỏ phải làm khách đến sân của Aston Villa lúc 22h ngày 20/12. Đây là cơ hội cho thầy trò HLV Van Gaal tiếp tục nối dài mạch chiến thắng, bởi đối thủ không có phong độ tốt khi đứng ở nửa dưới bảng xếp hạng và mới thua trước West Brom cuối tuần qua.

M.U 3-0 Liverpool: Công thủ xuất sắc

Những pha cứu thua xuất thần của thủ môn De Gea cộng với hàng công chơi bùng nổ giúp M.U đánh bại Liverpool 3-0, qua đó vững vàng ở vị trí thứ 3 sau vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm