Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV tuyển Malaysia muốn tiếp tục tấn công phủ đầu Thái Lan

Trả lời ở buổi họp báo, HLV Tan Cheng Hoe khẳng định đội tuyển Malaysia nếu muốn thắng Thái Lan phải chơi đúng tinh thần như trận lượt đi.

Tiếp đón đội tuyển Thái Lan ở sân Bukit Jalil, Malaysia trải qua 90 phút áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội. Mặc dù vậy, việc các chân sút bỏ lỡ đáng tiếc khiến “Những chú hổ Malay” chấp nhận bị đối thủ cầm chân 0-0, qua đó phần nào bất lợi trước trận lượt về.

Fox Sports dẫn lời phát biểu của HLV Tan Cheng Hoe: “Các học trò của tôi vừa trải qua trận đấu hay bậc nhất trong sự nghiệp. Tôi hy vọng ở chuyến làm khách đến sân Rajamangala, tuyển Malaysia sẽ duy trì nhiệt huyết để gây áp lực về phía Thái Lan. Tôi tin 0-0 là kết quả đủ tốt để Malaysia tự tin”.

HLV tuyen Malaysia muon tan cong phu dau Thai Lan anh 1
HLV Tan Cheng Hoe tự tin về khả năng chiến thắng của các học trò.

Ông kỳ vọng: “Nhiều cầu thủ của Malaysia chỉ mới lần đầu chơi tại Rajamangala, song toàn đội Malaysia đã sẵn sàng. Kinh nghiệm của các trụ cột sẽ giúp ích rất nhiều cho cầu thủ trẻ của chúng tôi. Việc lọt vào bán kết AFF Cup 2018 là thành công lớn và tôi tin các cầu thủ sẽ còn tiến bộ hơn nữa”.

Vị thuyền trưởng của Malaysia khẳng định đội bóng của mình sẽ có kết quả tốt nếu triển khai đúng lối đá như lượt đi. Khi đó, Malaysia sẵn sàng chơi pressing tầm cao và buộc Thái Lan lùi về sân nhà. “Voi chiến” vốn là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch, song chỉ biết co cụm tại Bukit Jalil và chỉ có may mắn mới không nhận bàn thua.

HLV tuyen Malaysia muon tan cong phu dau Thai Lan anh 2
Nhiều cầu thủ của tuyển Malaysia lần đầu thi đấu tại Rajamangala.

HLV Tan kết luận: “Malaysia cần cải thiện thêm khả năng cầm bóng nhằm chờ đợi thời cơ ghi bàn. Bên cạnh đó, chúng tôi phải đặc biệt cẩn trọng với các pha phản công của Thái Lan. Trong bóng đá, sự tập trung luôn là yếu tố quan trọng, nhất là khi Malaysia phải chơi ở sân khách”.

Trận bán kết lượt về giữa tuyển Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 5/11. Nếu giành chiến thắng hoặc hoà có bàn thắng, thầy trò HLV Tan sẽ giành quyền vào chung kết.

HLV tuyen Malaysia muon tan cong phu dau Thai Lan anh 3
Lịch thi đấu và kết quả tại bán kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights AFF Cup: Malaysia 0-0 Thái Lan Đội tuyển Thái Lan tạm thời có lợi thế sau trận bán kết lượt đi hòa không bàn thắng trên sân của Malaysia.

'Tuyển Thái Lan sẵn sàng đá luân lưu cùng Malaysia'

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Rajevac tiết lộ đội tuyển Thái Lan chuẩn bị sẵn phương án cuối cùng để hạ Malaysia.

Viết Tuệ

Ảnh: Fox Sports

Bạn có thể quan tâm