Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi 2 bàn trên sân khách, tuyển Việt Nam thẳng đường vào chung kết

Sau 2 bàn thắng trên sân khách tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018, Việt Nam sở hữu nhiều lợi thế để thẳng đường vào chung kết.

Chiến lược gia 70 tuổi người Thụy Điển - Eriksson, đã cầm trịch các đội bóng từ Âu - Phi - Á, qua các giải từ Champions League tới World Cup hay Chinese Super League. Đội bóng do ông dẫn dắt có lối chơi khá hiện đại, nhanh gọn.

Tuy nhiên, Việt Nam lại sở hữu đội hình ăn ý và kỹ năng không kém cạnh, cả 2 bàn thắng ở trận lượt đi là các pha rót bóng xuống khoảng trống ngay sau trung vệ chuẩn xác và dứt điểm đẹp mắt.

FIFA Online anh 1
Bàn thắng của song Đức tại trận bán kết lượt đi tạo nhiều thuận lợi cho Việt Nam.

Những phút cuối hiệp một, Việt Nam bị thủng lưới từ sự thiếu tập trung với pha bóng sắc sảo từ đội bạn. Tuy nhiên, Philippines sau đó cũng nhiều lần để lọt các cầu thủ tấn công của Việt Nam. Đội bạn khá vất vả khi phải kèm những cầu thủ áo đỏ có kỹ thuật khéo léo, ngay cả Quang Hải, Công Phượng đều được cho phép tự do đi bóng tốc độ khi có khoảng trống.

Bên cạnh điểm sáng là hai bàn thắng, các cầu thủ trẻ cũng đã có một trận đấu nỗ lực. Trung vệ chơi tập trung và cản phá ở những pha bóng quyết định. Quang Hải xông xáo dù bị “chăm sóc” quá kỹ. Công Phượng vào sân từ băng ghế dự bị để tìm kiếm thêm một bàn thắng đóng đinh kết quả. Nhưng pha bóng đầy kịch tính của anh đi qua loạt hậu vệ lại kết bằng điểm hơi thiếu cảm giác.

Dù không hoàn toàn thành công, để Công Phượng ra sân duy trì cảm giác với bóng và thử sức các hậu vệ Philippines là việc cần thiết, phòng khi cả đội ở tình thế buộc phải chơi tấn công từ nhiều hướng và bằng nhiều phương án trong trận sắp tới. Xuân Trường vắng mặt là hợp lý vì đội tuyển chơi trên sân Philippines nên cần nhiều cơ bắp. Khi được nghỉ ngơi đầy đủ, Trường “híp” có thể trở lại Mỹ Đình thoải mái hơn.

Tỉ số 2-1 trở thành lợi thế lớn với thể thức đấu hai lượt. Philippines bắt buộc thắng cách biệt 2 bàn trở lên tại Mỹ Đình. Nhưng bóng đá là môn thể thao không thể đoán trước, các cầu thủ vẫn phải giữ đôi chân trên mặt đất trong tối đa 3 trận đấu tới đây để hoàn thành nhiệm vụ lịch sử. Và họ luôn cần sự cổ vũ của hàng chục triệu khán giả Việt Nam để làm điều đó.

Người hâm mộ có thể tiếp lửa cho các chàng trai tuyển Việt Nam trước trận lượt về với Philippines tại sự kiện cổ vũ của FIFA Online 4 tại đây. Khán giả sẽ mang lại nguồn động viên tinh thần lớn để các cầu thủ thể hiện màn trình diễn bùng nổ ở Mỹ Đình vào ngày 6/12.

FIFA Online anh 2

Người hâm mộ tham gia cổ vũ sự kiện còn cơ hội sở hữu những quà tặng giá trị từ FIFA Online 4 Việt Nam: Laptop ASUS Gaming chơi game, bàn phím cơ, áo Việt Nam phiên bản đặc biệt của FIFA Online 4, quà tặng hấp dẫn trong game…
Ngoài ra trong chuỗi sự kiện đồng hành này, FIFA Online 4 chính thức công bố ra mắt Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng trong game. Cùng FIFA Online 4 viết nên lịch sử bóng đá Việt bằng chính đôi tay bạn.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm