Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Danh thủ Hồng Sơn động viên Công Phượng sau pha bỏ lỡ khó tin

Nói về tình huống bỏ lỡ đáng tiếc của Nguyễn Công Phượng ở trận gặp Philippines, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn không bất ngờ vì điều đó xảy ra thường xuyên trong bóng đá.

Sáng 4/12, kênh truyền thông Rappler của Philippines thẳng thừng chê bai Công Phượng. Tờ này viết: “Tôi nghĩ rằng ở Việt Nam, cổ động viên sẽ chỉ trích cậu ấy vì bỏ lỡ cơ hội khó tin. Cũng nhờ điều đó, hy vọng vượt qua bán kết của tuyển Philippines vẫn chưa chấm dứt”.

Trao đổi cùng Zing.vn, danh thủ Nguyễn Hồng Sơn lên tiếng bảo vệ Công Phượng: “Điều quan trọng nhất với Công Phượng lúc này là lời động viên từ người hâm mộ, đồng đội và các thầy. Hướng tới trận đấu tới, Công Phượng hãy chơi bóng theo đúng phong cách và không được chán nản chỉ vì những lời chỉ trích từ số ít cổ động viên”.

Danh thu Hong Son dong vien Cong Phuong anh 1
Công Phượng bỏ lỡ đáng tiếc ở trận bán kết lượt đi. Ảnh: Thuận Thắng.

Ở trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên Panaad, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đã xuất sắc đánh bại tuyển Philippines 2-1 để có lợi thế lớn trước trận lượt diễn ra ở Mỹ Đình tối 6/12. Nhiều ý kiến cho rằng trận đấu sẽ trọn vẹn hơn nếu Nguyễn Công Phượng ghi bàn ấn định tỷ số 3-1.

Xuất phát từ pha phản công nhanh, tiền đạo của câu lạc bộ HAGL đã đi bóng qua một loạt cầu thủ từ cánh trái, song lại dứt điểm ra ngoài ở cự ly rất gần. Nếu đó là bàn thắng cho Công Phượng, cơ hội để tuyển Việt Nam vào chung kết càng rõ ràng hơn.

Danh thủ Hồng Sơn tiếc nuối: “Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chơi một trận tuyệt vời ở Philippines để có lợi thế lớn trước khi trở về Mỹ Đình. Giống phần lớn quan điểm, tôi cũng tiếc khi Công Phượng và Hà Đức Chinh không tận dụng hết cơ hội. Hy vọng các em sẽ không bị tâm lý ở trận sau”.

Danh thu Hong Son dong vien Cong Phuong anh 2
Công Phượng nhận lời động viên quý giá từ danh thủ Hồng Sơn. Ảnh: Thuận Thắng.

Tiền vệ lừng danh một thời của bóng đá Việt Nam nhấn mạnh: “Trong bóng đá, việc bỏ lỡ cơ hội là điều hết sức bình thường. Rất nhiều danh thủ hàng đầu thế giới cũng từng rơi vào cảnh như Công Phượng, thậm chí là các ngôi sao của tuyển Việt Nam trong quá khứ. Sẽ không công bằng cho cậu ấy nếu bị chỉ trích chỉ vì một tình huống”.

Anh kết luận: “Công Phượng là cầu thủ có kỹ năng tốt. Ở tình huống đó, cậu ấy đi bóng rất hay, vượt qua hàng phòng ngự của tuyển Philippines, song lại thiếu một chút may mắn ở pha dứt điểm. Bóng đá là vậy và bản thân Công Phượng từng ghi bàn ở tư thế mà không ai nghĩ đến”.

Danh thu Hong Son dong vien Cong Phuong anh 3
Lịch thi đấu và kết quả ở bán kết AFF Cup 2018. Đồ họa: Minh Phúc.
Những tình huống bỏ lỡ của Việt Nam trong trận gặp Philippines Đội tuyển Việt Nam có thể giành chiến thắng trước Philippines trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với cách biệt nhiều hơn 1 bàn nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội đã tạo ra.

BLV Fox Sports: 'Công Phượng sút ra ngoài còn khó hơn vào trong'

Pha bỏ lỡ của Công Phượng trong trận Việt Nam thắng tuyển Philippines 2-1 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2018 thu hút sự chú ý của tờ báo châu Á Fox Sports.

Viết Tuệ

Ảnh: Thuận Thắng

Bạn có thể quan tâm