Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Troussier: 'Trách nhiệm thuộc về tôi, đừng chỉ trích cầu thủ'

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nhận trách nhiệm về những trận thua và không chấp nhận chỉ trích từ dư luận nhắm vào các học trò.

HLV Troussier đặt mục tiêu cho tuyển Việt Nam là đá cống hiến trước Iraq trước khi chia tay Asian Cup 2023. Ảnh: AFC.

"Tuyển Việt Nam đã bị loại, người hâm mộ và truyền thông có quyền chỉ trích, tôi xin nhận hết trách nhiệm về mình, nhưng tôi không chấp nhận những chỉ trích nhắm vào các cầu thủ. Họ đã chiến đấu quả cảm ở những trận vừa qua", HLV Philippe Troussier chia sẻ ở cuộc họp báo chiều 23/1.

Ngày 24/1, tuyển Việt Nam sẽ đá trận thủ tục với Iraq tại lượt cuối bảng D Asian Cup 2023. HLV Troussier chỉ ra 2 lý do khiến ông và học trò không buông xuôi dù trận đấu này không còn ý nghĩa. Thứ nhất là tuyển Việt Nam cần bảo vệ danh dự và hình ảnh. Thứ hai là chuẩn bị cho ngày tái đấu Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Ông Troussier giải thích việc đặt hoàn toàn niềm tin vào các cầu thủ trẻ, điều khiến ông và đội tuyển Việt Nam chịu chỉ trích.

"Việt Nam thua 8/10 trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022. Để thu hẹp khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu lục, tôi cần có sự thay đổi cách tiếp cận về lối chơi. Sự thay đổi này không đơn giản bởi tôi có những yêu cầu mới với các cầu thủ, từ tinh thần, sự chủ động và cách tiếp cận”, HLV người Pháp nói.

Chiến lược gia người Pháp tin những gì thể hiện ở hiệp hai trận gặp Indonesia sẽ tạo ra nền tảng để tuyển Việt Nam có thể giành kết quả tốt trước Iraq, qua đó làm món quà tri ân người hâm mộ.

"Tôi luôn động viên các cầu thủ vì tôi cảm nhận được sự tiến bộ của họ. Tôi chịu trách nhiệm về kết quả và hành động và kể cả sai lầm cá nhân của cầu thủ trên sân. Chừng nào các cầu thủ còn tin tưởng thì tôi còn tiếp tục chiến đấu và làm công việc của mình”, ông Troussier nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Iraq về lời chia tay Asian Cup 2023 của tuyển Việt Nam, HLV Troussier nói: "Chúng tôi chỉ có thể ngẩng cao đầu về nước khi đánh bại được đội tuyển các bạn. Chỉ khi đó, các học trò của tôi mới thoải mái xách va li về nước. Chúng tôi muốn bảo vệ hình ảnh đội tuyển. Với những gì chúng tôi đã thể hiện, với lời khen của báo chí châu lục, tôi tin chúng tôi làm được".

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

HLV Troussier an ủi Thanh Bình sau sai lầm tai hại Sau trận tuyển Việt Nam thua 0-1 Indonesia và bị loại khỏi Asian Cup 2023, HLV trưởng Philippe Troussier làm công tác tư tưởng cho toàn đội và học trò Nguyễn Thanh Bình.

HLV tuyển Iraq quyết không buông trận gặp Việt Nam

Chiến lược gia Jesus Casas của tuyển Iraq khẳng định mọi trận đấu tại Asian Cup 2023 đều rất quan trọng, vì vậy đội nhà sẽ quyết tâm giành 3 điểm trước Việt Nam.

Khác biệt trẻ hóa giữa HLV Park và Troussier ở tuyển Việt Nam

Cùng định hướng trẻ hóa nhưng ông Philippe Troussier và các đời HLV tiền nhiệm của tuyển Việt Nam đã có nhiều lựa chọn khác biệt.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm