Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Tan Cheng Hoe đón tin vui trước vòng loại World Cup

Việc giải VĐQG Malaysia có thể khởi tranh đầu tháng 3, giúp các học trò huấn luyện viên Tan Cheng Hoe lấy lại thể lực và phong độ trước khi thi đấu vòng loại World Cup.

Trang The Stars (Malaysia) dùng từ "thở phào" khi nói về phản ứng của HLV Tan Cheng Hoe trước quyết định của Malaysian Football League (MFL). Các giải vô địch quốc gia nước này sẽ khởi tranh mùa giải mới đúng kế hoạch từ ngày 5/3.

Theo chiến lược gia 52 tuổi, việc các tuyển thủ được chơi bóng sẽ tạo tiền đề tốt trước ngày lên tập trung trên đội tuyển quốc gia sau một năm không thi đấu vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

malaysia anh 1

HLV Tan Cheng Hoe vui vì các cầu thủ Malaysia sẽ được thi đấu trước khi lên tuyển. Ảnh: Minh Chiến.

Trong phần lớn thời gian năm 2020, ông Tan nỗ lực để giúp các học trò duy trì phong độ và thể lực thông qua việc giao giáo án tự tập luyện tại nhà. Cách làm này không mang lại sự hiệu quả.

"Nếu giải VĐQG không diễn ra như kế hoạch, các cầu thủ cứ thế lên tập trung thì sẽ rất khó cho công tác huấn luyện. Những giáo án thông thường cũng có thể gây cho họ những chấn thương nghiêm trọng. Điều này không chỉ tệ đối với đội tuyển mà cả với các CLB chủ quản", ông Tan Cheng Hoe nói.

Không chỉ tạo cơ hội làm nóng cho các cầu thủ, MFL cũng giúp ông Tan có dịp đánh giá, kiểm chứng những phương án được nhắm đến từ trước, thông qua các trận đấu ở Malaysia Super League 2021.

Ngoài những gương mặt nhập tịch như Liridon Krasniqi, Guilherme De Paula, Sergio Aguero hay Lee Tuck, các tài năng trẻ gồm Luqman Hakim, Ramadhan Saifullah hay Ariff Aiman cũng đều nằm trong tầm ngắm của ông Tan Cheng Hoe.

"Các cầu thủ sẽ được thi đấu nhiều nhất là 5 trận trước khi tập trung đội tuyển. Điều này tuyệt vời vì nó giúp chúng tôi lấy lại những gì đã có trước đây", New Strait Times dẫn lời ông Tan.

malaysia anh 2

U22 Việt Nam được nhắc đến trong buổi tập đầu năm của Indonesia Trong buổi gặp mặt lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) hôm 10/2, các học trò HLV Shin Tae-yong thể hiện quyết tâm vượt qua U22 Việt Nam ở SEA Games 2021.

Malaysia có thêm 4 ngày chuẩn bị trước vòng loại World Cup

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tạo điều kiện cho thầy trò huấn luyện viên Tan Cheng Hoe có nhiều thời gian chuẩn bị hơn trước khi trở lại vòng loại World Cup.

Tình thế tuyển Việt Nam và đối thủ ở vòng loại World Cup

Những thay đổi về thời gian và địa điểm thi đấu vòng loại World Cup 2022 sẽ tác động lớn tới cơ hội của tuyển Việt Nam và bốn đối thủ khác ở bảng G.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm