Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia có thêm 4 ngày chuẩn bị trước vòng loại World Cup

Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) tạo điều kiện cho thầy trò huấn luyện viên Tan Cheng Hoe có nhiều thời gian chuẩn bị hơn trước khi trở lại vòng loại World Cup.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) thống nhất phương án dời lịch thi đấu các trận còn lại của bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 sang tháng 6, LĐBĐ Malaysia (FAM) và đơn vị điều hành các giải vô địch quốc gia Malaysian Football League (MFL) cũng thống nhất phương án điều chỉnh lịch thi đấu các giải chuyên nghiệp cho phù hợp.

Để phục vụ kế hoạch của đội tuyển quốc gia, Malaysia Super League (M-League) 2021 sẽ khởi tranh sớm ngày 5/3. Khi giải đấu tiến đến giai đoạn tạm nghỉ vào cuối tháng 5, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe sẽ có thêm 4 ngày để hội quân chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup.

malaysia anh 1

Tuyển Malaysia được tạo điều kiện để có nhiều ngày chuẩn bị hơn trước khi trở lại thi đấu quốc tế. Ảnh: Minh Chiến.

"Mục tiêu của đội tuyển luôn phải được ưu tiên hàng đầu", Giám đốc Điều hành MFL Ab Ghani Hassan chia sẻ trên New Straits Times sáng 19/2.

Đã 457 ngày trôi qua kể từ trận đấu gần nhất của các thành viên tuyển Malaysia (gặp Indonesia hồi tháng 11/2019). HLV trưởng Tan Cheng Hoe chia sẻ: "Việc chưa phải đá vào tháng 3 là tin vui, cũng là thách thức với đội tuyển Malaysia. Các cầu thủ có nhiều thời gian hơn để chuẩn bị sau một năm không thi đấu, nhưng họ lại đối mặt một lịch thi đấu dày đặc ở M-League".

Cầu thủ Syahmi Safari cho biết: "Đã đá tập trung thì ở đâu không quan trọng. Bởi vì trận đấu nào cũng cấm khán giả, nên sẽ không có đội nào nắm lợi thế".

Tuyển Malaysia sẽ thi đấu lần lượt với UAE, Việt Nam và Thái Lan trong tháng 6. HLV Tan Cheng Hoe cùng các học trò đặt mục tiêu giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

malaysia anh 2

Quế Ngọc Hải: 'Tuyển Việt Nam đặc biệt chú ý trận gặp Malaysia' Thủ quân tuyển Việt Nam khẳng định ban lãnh đạo và các cầu thủ đặt mục tiêu giành kết quả tốt nhất ở 3 trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Vì sao Việt Nam không tổ chức được vòng loại World Cup?

Cơ sở vật chất là nguyên nhân quan trọng khiến Việt Nam không thể xin đăng cai các trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam tổn thất lực lượng ở trận gặp Indonesia

Huấn luyện viên Park Hang-seo không có sự phục vụ của Nguyễn Trọng Hoàng, Trần Đình Trọng trong trận gặp Indonesia ở lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm