Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao Iran ở Champions League từng đối đầu tuyển Việt Nam

Mehdi Taremi, người ghi bàn mở tỷ số trong trận Porto thắng Juventus 2-1 tại Champions League, cũng là người giúp Iran vượt qua tuyển Việt Nam ở Asian Cup 2019.

Cuộc đối đầu giữa Porto và Juventus tại lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 18/2 đã được định đoạt ngay ở phút thứ hai bởi một cầu thủ tới từ châu Á có tên Mehdi Taremi. Từ đường chuyền về bất cẩn của Rodrigo Bentancur Colman, Taremi chọn vị trí chính xác, băng tới đệm bóng tung lưới Wojciech Szczesny.

Bàn thua sớm khiến Juventus không thể gượng dậy trên sân khách. Họ thi đấu nỗ lực nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước Porto. Cái tên Taremi được nhắc tới nhiều sau trận. Bàn thắng vào lưới Juventus mới là pha lập công đầu tiên của cầu thủ sinh năm 1992 ở Champions League. Đây cũng mới là mùa giải đầu tiên của Taremi tại Porto.

Mehdi Taremi Tuyen Viet Nam anh 1

Mehdi Taremi (số 17) đối đầu Bùi Tiến Dũng tại Asian Cup 2019. Ảnh: Thanh Thảo.

Ba năm trước, Taremi chỉ là một cầu thủ châu Á, thi đấu cho Al-Gharafa tại giải vô địch Qatar.

Bước ngoặt sự nghiệp của Taremi tới ở Asian Cup 2019, giải đấu mà anh đối đầu tuyển Việt Nam. Đó cũng là giải cuối cùng của HLV Carlos Queiroz với đội tuyển Iran.

Chia sẻ với EFE sau khi tới châu Âu, Taremi kể lại: “Tôi chuyển tới CLB Bồ Đào Nha Rio Ave theo lời khuyên của Queiroz, bất chấp thực tế tại châu Á, tôi kiếm được ít tiền hơn khi chơi cho Al-Gharafa ở Qatar”.

Asian Cup 2019 đã ghi nhận năng lực của Taremi. Trước khi rời ghế HLV trưởng tuyển Iran, một trong những di sản cuối cùng của Queiroz là lời khuyên giúp Taremi tới trời Âu.

Ở cúp châu Á, Taremi đá chính trong trận gặp Việt Nam tại vòng bảng. Anh chỉ chơi 64 phút, thực hiện 38 đường chuyền, có 2 cú sút ra ngoài, 2 lần cản phá dứt điểm của đối thủ rồi rời sân. Thầy trò HLV Park Hang-seo đã không thể buộc Taremi thể hiện toàn bộ năng lực. Người hâm mộ Việt Nam nhớ tới Taremi vì tình huống va chạm với Phạm Đức Huy ở phút 56. Đó là pha va chạm khiến Đức Huy bị mất trí nhớ tạm thời. Trận đó, tuyển Iran thắng Việt Nam 2-0.

Vài tháng sau Asian Cup, Taremi tới Rio Ave. Anh là cầu thủ châu Á hiếm hoi tỏa sáng ngay lập tức tại châu Âu, ghi 18 bàn sau 30 trận. Anh buộc CLB lừng danh Porto phải chiêu mộ ngay ở mùa giải kế tiếp bằng một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm. Mùa này, Taremi tiếp tục chơi hay. Anh đã ghi 9 bàn sau 19 trận ở giải Bồ Đào Nha.

Cầu thủ từng đối đầu tuyển Việt Nam nói giấc mơ lớn nhất của anh là giành chức vô địch Champions League.

Ronaldo nhạt nhòa trong trận thua của Juventus

Juventus nhận thất bại 1-2 trước chủ nhà Porto ở lượt đi vòng 16 đội Champions League rạng sáng 18/2.

Quyết tâm của Filip Nguyễn khi còn ở CLB Thanh Hóa

HLV Nguyễn Chí Công, người làm việc với Filip Nguyễn khi thủ môn này thử việc ở CLB Thanh Hóa, nhớ về ý chí mạnh mẽ của người gác đền mang dòng máu Việt.

Đội hình 11 ngôi sao tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam

Quang Hải, Tiến Linh, Đình Trọng là những ngôi sao nổi bật trong đội hình tuổi Sửu của bóng đá Việt Nam.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm