Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tuyển Việt Nam đá tập trung 3 trận VL World Cup vào tháng 6

Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) quyết định tổ chức tập trung các trận cuối bảng G VL hai World Cup 2022, trong đó có 3 trận của tuyển Việt Nam, tại cùng một địa điểm vào tháng 6.

“Qua cuộc họp chiều nay, các bên đã quyết định việc tổ chức thi đấu tập trung các trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022. Các trận đấu sẽ tổ chức ở một quốc gia vào tháng 6. AFC sẽ lựa chọn địa điểm phù hợp dựa trên các điều kiện cơ sở vật chất cho tập luyện và thi đấu, tình hình dịch bệnh”, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh chia sẻ với Zing.

Theo lịch thi đấu cũ, tuyển Việt Nam có 3 trận gồm đối đầu Indonesia (sân nhà) và 2 chuyến làm khách tới UAE cùng Malaysia. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh, lịch thi đấu cũ đã liên tục bị lùi lại. Phương án cuối cùng mới được AFC quyết định trong buổi họp chiều 17/2 là tổ chức các trận còn lại của bảng G, trong đó có 3 trận của tuyển Việt Nam tại cùng một quốc gia.

Tuyen Viet Nam anh 1

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (phải) họp cùng đại diện AFC và đại diện các đội ở bảng G chiều 17/2. Ảnh: VFF.

Lãnh đạo VFF tin rằng phương án đá tập trung là lựa chọn hợp lý nhất trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Trước đó, cả bốn nước Malaysia, Thái Lan, UAE và Indonesia đều ủng hộ phương án này. Việt Nam là nước cuối cùng có ý kiến và cùng đồng ý với lựa chọn của AFC.

Bốn lượt trận cuối bảng G dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 3-4/6 (lượt 7), ngày 7-8/6 (lượt 9), ngày 11-12/6 (lượt 8) và ngày 15/6 (lượt 10). Theo lịch thi đấu nói trên, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ gặp Indonesia tại lượt 9 vào ngày 7/6, Malaysia tại lượt 8 vào ngày 11/6 và kết thúc vòng loại bảng G bằng cuộc đọ sức với UAE tại lượt 10 ngày 15/6.

Nếu không có gì thay đổi, danh tính quốc gia chủ nhà các lượt trận còn lại của bảng G sẽ được AFC công bố vào ngày 15/3.

UAE và Qatar đang là 2 lựa chọn tiềm năng mà AFC nhắm tới. Hai quốc gia này có cơ sở vật chất cực tốt, tình hình dịch bệnh không quá phức tạp. AFC có ý muốn tổ chức cả 8 bảng vòng loại thứ hai World Cup tại hai quốc gia này. Ngoài ra, các quốc gia thành viên từng bảng đấu cũng được quyền xin đăng cai bảng của mình.

Tuyển Việt Nam hiện dẫn đầu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm sau 5 trận. Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm) lần lượt xếp sau. UAE mới có 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận. Đại diện Tây Á sẽ có lợi thế cực lớn nếu được chơi các trận cuối cùng trên sân nhà.

Tuyen Viet Nam anh 2
HLV Park và các tuyển thủ gửi lời chúc mừng năm mới 2021 Các thành viên đội tuyển Việt Nam gửi tới người hâm mộ lời chúc sức khỏe trong dịp năm mới 2021.

HLV Park: 'Tôi không dùng tình cảm riêng ở tuyển Việt Nam'

Ông Park Hang-seo tiết lộ tất cả tuyển thủ Việt Nam muốn góp mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022 và tạo nên những kỷ lục mới.

Ngày tái xuất ác mộng của trung vệ thép tuyển Việt Nam

Trở lại V.League sau hơn một năm rưỡi vắng mặt, Trần Đình Trọng có 90 phút đáng quên bởi CLB Hà Nội của anh bị thảm bại 0-3 trước Nam Định tại vòng 1 của giải, tối 15/1.

'Bóng đá Việt Nam đã tiến bộ vượt bậc'

"Bóng đá Việt Nam có thể chỉ cần một trường hợp thành công ở nước ngoài, hiệu ứng tích cực sẽ lan tỏa", cựu thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam Steve Darby nêu quan điểm.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm