Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Southgate yêu cầu CĐV tôn trọng tuyển Italy

Huấn luyện viên Gareth Southgate cho rằng Italy sẽ được tiếp thêm sức mạnh khi bị la ó trên khán đài sân Wembley.

“Chúng tôi luôn yêu cầu người hâm mộ phải tôn trọng đối thủ. Ngược lại, tôi hy vọng nhận được sự tôn trọng của CĐV nước bạn khi tuyển Anh thi đấu trên sân khách. Italy sẽ có thêm động lực để giành chiến thắng nếu bị la ó. Vì vậy, bạn không nên giúp đối thủ của mình trở nên mạnh mẽ hơn”, Tờ Mirror dẫn lời huấn luyện viên (HLV) Southgate.

Bên cạnh đó, nhà cầm quân 50 tuổi cho biết bầu không khí ở Wembley trong trận đấu với tuyển Đức và Đan Mạch khiến ông nhớ đến sự cuồng nhiệt từng xuất hiện tại đây ở Euro 1996.

HLV Southgate anh 1

Tuyển Italy luôn thể hiện sự mạnh mẽ mỗi khi hát quốc ca. Ảnh: Getty Images.

CĐV tuyển Anh đang phải nhận sự chỉ trích vì những hành vi thiếu fair-play. Họ la ó, chế nhạo bài quốc ca của Đức và Đan Mạch khi 2 đội tuyển này thực hiện nghi thức trước trận đấu.

Bên cạnh đó, họ còn đốt pháo sáng, chiếu laser vào mắt thủ môn Kasper Schmeichel khi Đan Mạch phải đối mặt với quả phạt đền trong trận bán kết.

Theo M.E.N, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) quyết định phạt nguội Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) 30.000 euro vì những sự cố trên.

Lúc 2h00 ngày 12/7 (giờ Hà Nội), trận chung kết Euro 2020 giữa tuyển Anh và tuyển Italy sẽ diễn ra ở Wembley. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu này, “Tam sư” (biệt danh của tuyển Anh) sẽ có lần đầu tiên xưng vương ở đấu trường châu lục.

Heskey: 'Không hậu vệ nào muốn đến gần Sterling' Cựu tiền đạo tuyển Anh Emile Heskey chỉ ra phẩm chất giúp Raheem Sterling trở thành quân bài then chốt của huấn luyện viên Gareth Southgate tại Euro 2020.

Spinazzola đến Wembley cùng Italy

Leonardo Spinazzola cùng Italy đáp chuyến bay sang London, chuẩn bị cho trận chung kết Euro 2020 gặp tuyển Anh.

Tuyển Anh đứng trước thời khắc lịch sử

Nhà báo Nicolas Atkin của SCMP tin tuyển Anh có cơ hội lớn để vô địch Euro 2020 sau khi chứng kiến thầy trò HLV Gareth Southgate chơi bóng ấn tượng ở những trận đấu trước đó.

Thường Châu

Bạn có thể quan tâm