Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

HLV Shin: 'Tuyển Indonesia sẽ mang đến trận đấu hay trước Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae-yong chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận tiếp đón Việt Nam ở vòng loại hai World Cup 2026 trưa 20/3.

HLV Shin đã quá quen thuộc với bóng đá Việt Nam.

"Chúng tôi chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận ngày mai. Một số trụ cột không thể tham gia loạt trận này. Đó là tổn thất với tuyển Indonesia. Ở Đông Nam Á, Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Indonesia là những đội mạnh nhất. Cả 4 đội đều tiến bộ vượt bậc. Tuyển Việt Nam có HLV mới cũng rất giỏi, chỉ là ông ấy cần thời gian để đáp ứng kỳ vọng", HLV Shin Tae-yong cho biết.

Góp mặt trong phần họp báo của tuyển Indonesia có trung vệ Sandy Walsh. Cầu thủ này chia sẻ: "Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đà hưng phấn từ Asian Cup 2023 cùng sự bổ sung những gương mặt mới, chúng tôi tự tin mang đến trận đấu hay trước Việt Nam. Trận đấu ngày mai quan trọng với chúng tôi và Việt Nam cũng vậy. Chúng tôi muốn chứng tỏ vị trí của mình và cho Đông Nam Á thấy tuyển Indonesia có thể đi xa đến đâu".

Tại Asian Cup 2023, tuyển Indonesia giành quyền vào vòng knock-out. Đó là bước tiến lớn. Theo HLV Shin, tuyển Indonesia khắc phục được điểm yếu là nhận nhiều bàn thua mỗi khi bước ra sân chơi châu lục.

"Indonesia xưa nay thường nhận nhiều bàn thua khi ra đấu trường châu lục. Tuy nhiên, mọi thứ dần thay đổi sau Asian Cup 2023. Mục tiêu của chúng tôi ngày mai là cố gắng ghi nhiều bàn nhất có thể và đồng thời không để thủng lưới", HLV Shin nói.

indonesia anh 1

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae-yong dành sự tôn trọng cho HLV Troussier. Ảnh: Bảo Ngọc.

Thời gian qua, tuyển Indonesia cũng tiến hành nhập tịch nhiều cầu thủ. Điều này tạo ra phản ứng trái chiều. Có người cho rằng đây là nước đi rủi ro, nhưng cũng xuất hiện quan điểm ủng hộ chiến lược của Liên đoàn Bóng đá Indonesia bởi nguồn lực cầu thủ nhập tịch sẽ giúp tăng thêm sức mạnh cho ĐTQG.

Về vấn đề này, ông Shin nêu quan điểm: "Cái khó của tuyển Indonesia là chưa có sự hòa nhập hoàn hảo giữa nhóm cầu thủ nội và các tân binh nhập tịch. Họ gặp khó khi vừa mới lên tập trung, khác biệt về múi giờ, môi trường, thời tiết. Tùy thể trạng mà tôi cho họ thi đấu hay không".

Trong khi đó, Sandy Walsh cho biết: "Có thể một số người ghen tỵ khi Indonesia có nhiều cầu thủ chơi ở châu Âu. Kể cả thế, chúng tôi vẫn mang dòng máu Indonesia và là một khối thống nhất".

Trận lượt đi bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 giữa Indonesia và tuyển Việt Nam diễn ra lúc 20h30 ngày 21/3.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Điều hiếm thấy trong buổi tập của Indonesia trước trận gặp Việt Nam Tối 19/3, khá nhiều CĐV, đa phần là nữ xuất hiện bên ngoài sân tập của tuyển Indonesia, dù HLV Shin Tae-yong thông báo đây là buổi tập kín.

Tiền vệ Indonesia quyết thắng Việt Nam cả 2 lượt

Marc Klok dù chấn thương vẫn lên hội quân tuyển Indonesia và thể hiện quyết tâm thắng tuyển Việt Nam 2 lượt trận vòng loại World Cup 2026.

Bảo Ngọc

từ Jakarta

Bạn có thể quan tâm