Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tiền vệ Indonesia quyết thắng Việt Nam cả 2 lượt

Marc Klok dù chấn thương vẫn lên hội quân tuyển Indonesia và thể hiện quyết tâm thắng tuyển Việt Nam 2 lượt trận vòng loại World Cup 2026.

"Chúng tôi chỉ có mục tiêu duy nhất là thắng Việt Nam cả 2 lượt đi và về trên sân nhà và sân khách. Đó là điều kiện cần để chúng tôi giành vé vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026", Marc Klok chia sẻ tối 17/3, trong buổi gặp mặt báo chí của tuyển Indonesia.

Klok dù chấn thương vẫn không từ chối quyết định triệu tập lên tuyển của HLV Shin Tae-yong. Tiền vệ gốc Hà Lan phải tiêm thuốc giảm đau để thi đấu suốt 2 tháng qua tại Liga 1. Anh cho biết sẽ nghỉ ngơi ở lượt đi nhằm phục hồi cho trận lượt về trên sân Mỹ Đình.

"Tôi ổn và tôi sẽ có mặt ở đó", Marc Klok chia sẻ với Tri thức - Znews.

marc klok anh 1

Marc Klok muốn lấy lại hình ảnh trên chính sân Mỹ Đình sau sự cố không đẹp mắt ở bán kết AFF Cup 2022. Ảnh: Bảo Ngọc.

Marc Klok sinh năm 1993 ở Hà Lan. Anh ra mắt U23 (tư cách cầu thủ quá tuổi) và đội tuyển Indonesia trong năm 2022, đã ghi 4 bàn cho "Đại bàng Garuda" trên các đấu trường. Cho đến năm 2023, Klok vẫn là trụ cột tuyến giữa của đội tuyển, là người gần như không thể thay thế.

Khi Indonesia đón làn sóng nhập tịch cùng ảnh hưởng từ những chấn thương, Marc Klok mất vị trí, phải ngồi dự bị cho Ivar Jenner và Justin Hubner tại Asian Cup 2023.

"Tất nhiên rồi, tôi luôn là người đá chính và nắm vai trò quan trọng trong đội hình Indonesia. Chuyển giao thế hệ ở đội tuyển là chuyện bình thường. HLV trưởng luôn chọn phương án tốt nhất cho toàn đội và tôi tôn trọng điều đó. Nếu tôi không làm gương, nó sẽ là điều tồi tệ cho cả đội. Việc của tôi là luôn phải sẵn sàng khi được trao cơ hội vì đất nước là trên hết", Klok cho hay.

Trận lượt đi bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026 giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra ngày 21/3 tại sân Bung Karno. Lần gần nhất gặp nhau tại đây, hai đội hoà 0-0 tại bán kết lượt đi AFF Cup 2022.

Sau 2 lượt ở bảng F, Indonesia (1 điểm) đang đứng cuối, sau Iraq (6 điểm), Việt Nam (3 điểm) và Philippines (1 điểm).

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Bùi Hoàng Việt Anh nhìn thấy điểm yếu của Indonesia

Trung vệ tuyển Việt Nam đánh giá Indonesia không thực sự gắn kết vì các cầu thủ nước ngoài ít được thi đấu cùng nhau.

Công Phượng chấn thương, nguy cơ lỡ hẹn trận Indonesia

Nguyễn Công Phượng tái phát chấn thương cổ chân nên vắng mặt ở buổi tập chiều 17/3 của tuyển Việt Nam.

Bảo Anh

Bạn có thể quan tâm