Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Rangnick bất ngờ thay thủ môn Man Utd ở phút 68

Nhà cầm quân người Đức khiến truyền thông và người hâm mộ bất ngờ với quyết định điều chỉnh nhân sự trong trận đấu với Young Boys.

Highlights MU 1-1 Young Boys: Greenwood volley ghi bàn Mason Greenwood ghi bàn sau đường tạt bóng của Luke Shaw ở trận hòa 1-1 của Man United trước Young Boys tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League 2021/22.

Phút 68, Manchester United thực hiện hai sự thay đổi người. Huấn luyện viên Ralf Rangnick tung tiền đạo Shola Shoretire và thủ môn Tom Heaton vào sân thay Amad Diallo và Dean Henderson.

Đây là quyết định bất ngờ của chủ nhà bởi trước đó, Henderson chơi ổn và không gặp bất kỳ chấn thương nào. Thủ môn người Anh làm CĐV hài lòng với 3 pha cứu thua và 3 tình huống băng ra ngoài vùng cấm để phá bóng chuẩn xác.

Chiều ngược lại, đây là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của Heaton. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ Man United từ năm 2002, lên đội một vào năm 2005 nhưng không có lần ra sân nào cho "Quỷ đỏ". Heaton liên tục bị đẩy đi dưới dạng cho mượn sau đó được MU bán đứt cho Cardiff City vào hè 2010.

MU thay thu mon o phut 68 anh 1

Heaton có màn ra mắt MU sau 16 năm kể từ khi anh được lên đội một.

Sau hơn 10 năm phiêu bạt, Heaton được cựu HLV Ole Gunnar Solskjaer đưa trở lại MU dưới dạng tự do trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Đến hôm nay, anh đã có trận đấu chính thức đầu tiên dưới màu áo CLB chủ sân Old Trafford.

Nếu tính cả Heaton, HLV Rangnick đã trao cơ hội cho 9 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo Carrington trong trận đấu với Young Boys gồm Dean Henderson, Teden Mengi, Charlie Savage, Zidane Iqbal, Shola Shoretire, Anthony Elanga, Jesse Lingard và Mason Greenwood.

"Chẳng ai ngờ Heaton lại được vào sân. Rangnick thật đặc biệt", một CĐV bày tỏ bất ngờ với quyết định của tân thuyền trưởng Man United. "Nếu nhìn cách Heaton chỉ huy hàng thủ, anh ấy hoàn toàn có cơ hội dưới thời HLV Rangnick", tài khoản Jay bình luận.

Trận đấu thủ tục với Young Boys là cơ hội tốt để HLV Rangnick kiểm chứng tài năng của dàn cầu thủ dự bị Man United. Eric Bailly để lại ấn tượng nhiều nhất với màn trình diễn lăn xả ở mặt trận phòng ngự.

MU thay thu mon o phut 68 anh 2

Man United bị Young Boys cầm hòa

Thầy trò HLV Ralf Rangnick mở tỷ số sớm nhưng chỉ có trận hòa 1-1 trước Young Boys ở lượt cuối bảng F Champions League rạng sáng 9/12 (giờ Hà Nội).

Dấu hiệu khởi sắc của MU

Cầu thủ MU cải thiện cách tạo áp lực lên đối thủ dưới chỉ dẫn của huấn luyện viên Ralf Rangnick, nhưng họ sẽ cần thêm thời gian để đạt tới sự đồng bộ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm