Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Quốc Tuấn nói về 5 lý do khiến HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp

HAGL mang đến nỗi thất vọng khi thua 3 trận liên tiếp ở V.League 2017. Một thất bại toàn diện trước CLB SLNA cho thấy đội bóng của bầu Đức có nhiều điểm yếu cần sớm khắc phục.

Highlights CLB SLNA 2-0 CLB HAGL Các pha lập công của Olaha và Khắc Ngọc giúp CLB SLNA có chiến thắng 2-0 trước CLB HAGL trong trận đấu thuộc vòng 10 V.League 2017.

Hệ thống phòng ngự chưa bao giờ được đánh giá là điểm mạnh của HAGL do bị hạn chế về thể hình và thiếu một thủ lĩnh có thể làm điểm tựa cho toàn đội. Thế nên, hàng thủ tiếp tục trở thành ác mộng với đội bóng của bầu Đức trong trận đấu với CLB SLNA.

5 ly do khien HAGL thua SLNA anh 1
CLB HAGL nhận thất bại thứ ba liên tiếp tại V.League 2017. Ảnh: Tùng Lê.

Lỗ hổng hàng thủ

Trong hiệp 1, HAGL đã có ít nhất 4 lần đối diện với nguy cơ thủng lưới. Ngoài bàn thắng sớm ở giây 58 của Olaha, hàng công SLNA có thêm 2 lần đối mặt với thủ môn Văn Tiến, và Quế Ngọc Hải có 1 lần đưa bóng chạm xà ngang.

Sự hớ hênh trong cách phòng thủ của HAGL bộc lộ rất rõ ràng ở bàn thua thứ 2. Hai cầu thủ Fehr và Tăng Tiến lóng ngóng để bóng trôi đến chân Khắc Ngọc nên Văn Tiến phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng. Huấn luyện viên Quốc Tuấn thừa nhận: “Hàng thủ của chúng tôi bây giờ không có ai đá tốt. Đội bóng neo người nên tôi phải đưa Văn Pho vào chơi nhưng cũng không thể mang đến khác biệt”.

Ngoại binh kém

Trong trận đấu với SLNA, HAGL đã mất tiền vệ Minh Vương vì chấn thương. Huấn luyện viên Quốc Tuấn đã xếp Ideguchi đá với Đông Triều, nhưng tiền vệ người Nhật xoay trở chậm nên không thể hỗ trợ phòng ngự.

Màn trình diễn của 2 ngoại binh SLNA và 2 ngoại binh HAGL có sự tương phản rất lớn. Chuyên môn của Ideguchi và Fehr có thể khẳng định không có gì nổi trội hơn so với các cầu thủ trẻ của HAGL. Do vậy, đội bóng của bầu Đức đá như chấp ngoại binh trước SLNA.

“Ngoại binh của chúng tôi so với V.League có thể nói là không có chất lượng bằng đội nào cả”, huấn luyện viên Quốc Tuấn chạnh lòng về chất lượng ngoại binh của HAGL ở V.League 2017.

Không có tiền đạo

Hàng thủ đá hớ hênh không thể theo kèm các ngoại binh của SLNA, còn hàng công với những gương mặt tuyển thủ như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy đã có một trận đấu dưới phong độ.

5 ly do khien HAGL thua SLNA anh 2
Công Phượng mờ nhạt trước hàng phòng ngự CLB SLNA. Ảnh: Tùng Lê.

Nhưng khó khăn của HAGL là khi hàng công bị bắt bài, chơi kém hiệu quả thì không có nhân tố chất lượng để thay thế. Điều này khiến cho huấn luyện viên Quốc Tuấn không thể thay đổi lối chơi cho đội bóng phố núi.

Sau trận thua SLNA, huấn luyện viên Quốc Tuấn bộc bạch: “Công Phượng chơi không tốt vì đối phương đá áp sát không cho cậu ấy khoảng trống để đi bóng”. Nhìn thấy vấn đề này nhưng HAGL không có tiền đạo cắm thụ thực để thay người hoặc chia bài với Công Phượng. Huấn luyện viên người Huế chỉ biết ngao ngán nói: “Chúng tôi không có tiền đạo nên biết làm sao”.

Tâm lý kém

Một điều mà nhiều khán giả dõi theo trận đấu SLNA vs HAGL có thể nhận thấy là đội bóng của bầu Đức thua rất bạc nhược. Sự phản khán từ đội khách rất yếu và mất cả tuyến giữa vào tay đội chủ nhà.

Sức ép từ sân Vinh và việc chuẩn bị hội cùng ĐTVN có thể là nguyên nhân khiến cho các cầu thủ trẻ HAGL không có được tâm lý vào trận tốt nhất. Hơn nữa, đội bóng của bầu Đức chơi thất thường do kém bản lĩnh trận mạc và thiếu một nhạc trưởng đích thực.

“Các cầu thủ của tôi còn trẻ nên tâm lý lẫn phong độ không ổn định. Trận này đá tốt nhưng trận khác lại chơi kém”, HLV Quốc Tuấn chia sẻ.

Đặc sản xứ Nghệ

Trận đấu với SLNA bị đánh giá là màn trình diễn tồi tệ của HAGL. Các cầu thủ không có bóng tấn công, phối hợp và chia bài như những trận đấu trước. Ngoài những lý do kể trên, yếu tố bên lề cũng góp phần không nhỏ khiến cho đội bóng của bầu Đức chơi dưới sức.

“Mặt sân Vinh như ruộng khiến cho chúng tôi không thể triển khai lối chơi phối hợp nhỏ. Bên cạnh đó, Các cầu thủ SLNA đá quá rát nên khiến các cầu thủ của tôi chơi không tốt”, HLV Quốc Tuấn nói.

Mặt sân xấu và lối chơi rắn vốn trở thành đặc sản của SLNA nên HLV Quốc Tuấn đổ lỗi là điều hiểu được. Tất nhiên, HLV người Huế cũng phải nhận một phần trách nhiệm lớn vì đội bóng thua cuộc thì huấn luyện viên phải đứng mũi chịu sào.

V.League 2017 đang trôi dần về cuối giai đoạn lượt đi nhưng Văn Toàn vẫn chưa ghi được 1 bàn thắng. Tiền đạo người Hải Dương trình diễn thất vọng cũng là một phần nguyên nhân khiến cho HAGL có 3 trận thua trắng.

5 ly do khien HAGL thua SLNA anh 3
Vị trí của 14 câu lạc bộ trên bảng xếp hạng V.League 2017.

CLB HAGL thua trận thứ 3 liên tiếp sau khi chạm trán SLNA

CLB SLNA đánh bại đội khách HAGL 2-0 ở vòng 10 V.League diễn ra lúc 17h. Đây là thất bại thứ ba liên tiếp của thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Quốc Tuấn.

Dũng Nguyên

Bạn có thể quan tâm