Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phan Thanh Hùng phản đối U23 Việt Nam đá V.League

Nhà cầm quân người Đà Nẵng hoàn toàn không ủng hộ ý tưởng đưa đội U23 Việt Nam dự V.League vì ảnh hưởng đến thành tích CLB.

Tiến Linh tận dụng sai lầm của đối thủ Nguyễn Tiến Linh gỡ 1-1 cho đội chủ nhà Bình Dương trong trận hòa CLB Đà Nẵng 2-2 ở vòng 7 V.League 2022 diễn ra chiều 15/7.

"Tôi hoàn toàn không ủng hộ ý tưởng này. Thời gian các em lên đội tuyển U23 đã rất nhiều rồi. Các em phải về đội sinh hoạt, cầu thủ của đội nào phải phục vụ đội đó", ông Phan Thanh Hùng, HLV Đà Nẵng kiêm Ủy viên Hội đồng HLV Quốc gia nói sau trận hòa 2-2 với Bình Dương ở vòng 7.

"Ở lứa tuổi U23, các em đủ trình độ đá ở V.League rồi. Vấn đề là các HLV sẽ sử dụng như thế nào thôi, không sớm thì muộn, không mùa này thì sang năm. Thậm chí về CLB, các em có thể được thi đấu nhiều hơn khi lên tuyển U23", ông Hùng phân tích trong buổi họp báo.

Phan Thanh Hung phan doi U23 Viet Nam da V.League anh 1

Trần Trọng Nam (trái) sinh năm 2002 quật ngã ngoại binh Eydison trong trận hòa 2-2. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Phan Thanh Hùng là người ưa dùng cầu thủ trẻ nên quan điểm không ủng hộ ý tưởng dùng U23 Việt Nam đá V.League là điều dễ hiểu. Trong trận hòa 2-2 trên sân của Bình Dương, chiến lược gia này tung bốn cầu thủ sinh năm 2000 trở về sau vào sân thi đấu ngay từ đầu.

Tiền vệ Phạm Đình Huy (2002), Nguyễn Phi Hoàng (2003) và Nguyễn Trọng Nam (2002) và Lương Duy Cương (2001) đều chơi rất tốt, đáp lại niềm tin của đội bóng dành cho họ. "Họ là tín hiệu mừng cho bóng đá trẻ Đà Nẵng. Tôi tin tưởng họ và hài lòng", ông nói.

Hai bàn thắng của CLB Đà Nẵng đều đến từ chấm phạt đền do Phạm Nguyên Sa thực hiện ở phút 26 và 64. CLB Đà Nẵng phá dớp đá ba quả penalty không vào từ đầu giải.

Hai quả phạt đền đến từ một tình huống hậu vệ Bình Dương để bóng chạm tay trong hiệp 1, tình huống còn lại là hậu vệ Trần Hoàng Bảo (2001) của chủ nhà phạm lỗi trong vòng cấm địa.

HLV Đặng Trần Chỉnh không có ý kiến gì về hai pha thổi phạt đền của trọng tài. Ông cho rằng trọng tài ở trong sân và có góc quan sát thuận lợi hơn nên có thể đưa ra quyết định.

CLB Bình Dương gỡ được hai bàn nhờ công của tiền đạo chủ lực Nguyễn Tiến Linh và trung vệ Nguyễn Trung Tín. HLV Đặng Trần Chỉnh hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội. Dẫu vậy, chủ nhà không tận dụng được lợi thế khi đội bạn chỉ chơi có một ngoại binh.

CLB Bình Dương đang "khủng hoảng" vị trí tiền vệ trung tâm. Họ phải dùng tiền vệ cánh Trần Duy Khánh và Ceesay Dawda trám vào. Nguyễn Trọng Huy và Anh Khoa, Trần Hoàng Phương đều chấn thương.

Kết quả hòa không giúp hai đội cải thiện vị trí. CLB Bình Dương đứng thứ 6 với 9 điểm sau 7 trận. Còn CLB Đà Nẵng có điểm số thứ 7 sau 7 trận.

Tiến Linh trừng phạt hai cựu binh U23 Việt Nam

Sơ suất của trung vệ Lâm Anh Quang và thủ môn Nguyễn Thanh Bình biếu không cho Nguyễn Tiến Linh bàn gỡ hòa 1-1 ở vòng 7 V.League 2022.

CLB Đà Nẵng 'chấp' ngoại binh ở V.League

CLB Đà Nẵng đang gặp vấn đề lớn ở khâu ngoại binh khi 3 cầu thủ do HLV Phan Thanh Hùng tuyển chọn đều không đáp ứng được kỳ vọng sau 6 vòng đấu.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm