Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Phạm Minh Đức: 'Lần sau tôi không để Claudecir đá penalty nữa'

Huấn luyện viên Phạm Minh Đức cảm thấy thất vọng sau khi CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua ngược 1-2 trước Quảng Ninh ở trận ra quân tối 17/1.

"Trận thua phải nói là điên rồ nhất trong sự nghiệp của tôi. Trước giờ, tôi cầm quân chỉ có thắng ngược dòng đội người ta chứ chưa bao giờ thua theo kiểu này", huấn luyện viên trưởng Phạm Minh Đức lộ rõ vẻ thất vọng trong cuộc họp báo sau trận đấu giữa CLB Hà Tĩnh và Quảng Ninh.

Được sự cổ vũ của các cổ động viên nhà, CLB Hà Tĩnh thi đấu hưng phấn và thể hiện sự áp đảo trong suốt hiệp một. Phút 26, Trần Phi Sơn ghi bàn đưa đội chủ nhà vươn lên dẫn trước. Anh và các đồng đội hoàn toàn có thể có thêm bàn thắng nếu ngoại binh Claudecir không thể hiện sự vô duyên khi được trao cơ hội đá 2 quả phạt đền.

ha tinh vs quang ninh anh 1

Claudecir (trái) là người cũ CLB Quảng Ninh ở mùa giải 2020. Ảnh: Minh Huy.

Phút 32, nỗ lực khống chế bóng trong vòng cấm CLB Quảng Ninh khiến Claudecir bị Đoàn Văn Quý phạm lỗi. Anh mang về cho CLB Hà Tĩnh một quả penalty, nhưng lại tự mình đá ra ngoài. Phút 45+1, tới lượt Nguyễn Văn Vĩ bị cầu thủ đội khách phạm lỗi trong vòng cấm.

Claudecir tiếp tục được trao cơ hội đá phạt đền, nhưng anh không thể chiến thắng được cựu thủ môn tuyển quốc gia Nguyễn Hoài Anh dù đã đổi góc sút. HLV Phạm Minh Đức coi đây là cú đúp bỏ lỡ đầu tiên ông gặp trong cuộc đời huấn luyện.

"Trên thế giới có Martin Palermo là đá hỏng 3 quả phạt đền trong cùng một trận. Tôi nghĩ Việt Nam có Claudecir đi vào lịch sử với 2 quả. Tôi quá thất vọng, vì chính tôi là người tin tưởng Claudecir. Tôi cho cậu ấy tập sút phạt đền trong các buổi tập để cậu ấy đảm nhận trọng trách khi thi đấu thật.

Sau quả đá hỏng đầu tiên, cậu ấy xin tôi đá thêm quả thứ hai. Tôi đã định nhắm người khác đá rồi, nhưng vì cậu ấy xin đá chẳng nhẽ lại không cho, vì nếu không cho thì tâm lý cậu ấy sẽ bị ảnh hưởng trong thời gian còn lại. Đá quả thứ hai vẫn không vào, lần sau tôi không để Claudecir đá phạt đền nữa. Tôi nghĩ việc để thua trận cũng khiến cậu ấy buồn, nhưng tôi phải có cách để chia sẻ", ông Đức cho hay.

Theo ông Đức, nếu tiền đạo số 89 thực hiện thành công 1 trong 2 quả phạt đền, CLB Hà Tĩnh có cơ hội lớn để có 3 điểm trọn vẹn trước Quảng Ninh. Đội bóng đất mỏ đã thi đấu lép vế trước đội chủ nhà, chỉ thực sự vùng lên trong 10 phút cuối trận, cũng là thời điểm đoàn quân HLV Phạm Minh Đức xuống sức và thi đấu mất tập trung. Hai bàn thắng của Eydison Soares (phút 82 và 90+4) đã nhấn chìm CLB Hà Tĩnh trong ngày mở màn.

"Phải thừa nhận trận thắng này hết sức may mắn. Chúng tôi chơi lép vế, nhưng lại không bị thua đậm do Claudecir đá hỏng phạt đền", HLV trưởng CLB Quảng Ninh, ông Hoàng Thọ, cho hay.

CLB Hà Tĩnh thua ở phút 90+4 sau khi bỏ lỡ 2 quả phạt đền Tân binh Claudecir bỏ lỡ 2 quả phạt đền khiến thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức trắng tay sau trận thua 1-2 trước đội khách Quảng Ninh ở vòng 1 V.League tối 17/1.

Muangthong có thể phải xuống hạng nếu thua kiện Văn Lâm

Quyền Giám đốc điều hành Thai League Kornwee Priyanantakun cho biết Muangthong có thể đối diện với nhiều hình phạt nếu thua kiện Văn Lâm.

Đức Chinh ghi bàn đầu tiên cho CLB Đà Nẵng ở V.League 2021

Sau Phan Văn Đức và Tô Văn Vũ, tiền đạo Hà Đức Chinh là tuyển thủ Việt Nam tiếp theo ghi bàn trong trận đấu đầu tiên của V.League 2021.

Minh Huy - Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm